Các dự án y tế: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng

08:04, 04/04/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các nhà thầu đang khẩn trương thi công Dự án Khu Dịch vụ chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và Dự án Khu xử lý chất thải rắn y tế nguy hại tập trung, để sớm đưa các công trình này vào sử dụng trong năm nay.

Bệnh viện "5 sao" tăng tốc

Dự án Khu Dịch vụ chất lượng cao - BVĐK tỉnh là BVĐK quốc tế hạng I, tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng; diện tích sàn gần 52.000m2. Công trình này có trên 500 giường bệnh nội trú và 40 phòng khám, 10 phòng mổ theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng 2.000 lượt khám/ngày.
 
Khu Dịch vụ chất lượng cao (BVĐK tỉnh) đang được khẩn trương thi công.
Khu Dịch vụ chất lượng cao (BVĐK tỉnh) đang được khẩn trương thi công.

Những ngày này, tại công trường xây dựng Khu Dịch vụ chất lượng cao diễn ra hết sức khẩn trương. Dự án do liên danh nhà thầu là Công ty TNHH Xây dựng thương mại Phúc Đạt Phát và Công ty CP đầu tư Xây dựng Nam Nguyên thi công. Các nhà thầu đang tập trung cao độ nhân lực, phương tiện xây lắp các hạng mục công trình.
 
Ông Đinh Hùng Sơn - Tổng thầu chính liên danh, cho biết: “Đây là công trình lớn và có tầm quan trọng của Quảng Ngãi. Chúng tôi hiện đang đẩy nhanh tiến độ thi công qua việc tăng ca theo từng giai đoạn, để sớm hoàn thành khối nhà trung tâm 14 tầng. Mặc dù vậy, việc đảm bảo an toàn, chất lượng vẫn đặt lên trên hết.
 
Ngoài 2 dự án Khu Dịch vụ chất lượng cao - BVĐK tỉnh và Dự án Khu xử lý chất thải rắn y tế nguy hại tập trung đang được đẩy nhanh triển khai, để nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh, ngành y tế đã và đang tiếp tục kêu gọi, hợp tác với các đơn vị để thẩm định một số dự án xây dựng các bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh như: Dự án Bệnh viện Thái Bình Dương, Bệnh viện Lâm Gia Tộc, Thiện Nhân, Thanh Nhàn 2...
Đến nay, công trình đã ép cọc 820 cột trụ của khối nhà chính và công nhân gấp rút thi công hoàn thiện tầng hầm của tòa nhà. Các hạng mục như nhà điều hành, công trình phục vụ thi công, hành lang an toàn công trường, phần móng nhà trung tâm và nhà dinh dưỡng... đã  hoàn thiện.

Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH BVĐK Quốc tế tỉnh Quảng Ngãi Lê Thanh Đức, dự kiến trong tháng 8 tới sẽ lắp đặt các thiết bị y tế và hoàn thiện công trình vào cuối năm 2019.
 
“Để chuẩn bị cho bệnh viện đi vào hoạt động, chúng tôi đã có kế hoạch tuyển dụng nhân lực và đang cử bác sĩ đi đào tạo và hợp tác với các chuyên gia y tế, bệnh viện lớn trong nước”, ông Đức cho hay.

Khu xử lý chất thải y tế nguy hại sắp về đích

Ngoài dự án Khu dịch vụ chất lượng cao - BVĐK Quảng Ngãi, hiện nay, tỉnh đã xây dựng Dự án Khu xử lý chất thải y tế nguy hại tập trung, với tổng kinh phí gần 90 tỷ đồng do Sở Y tế làm chủ đầu tư. Công trình khởi công tháng 3.2018 và hiện nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Ngoài khu xử lý chất thải rắn y tế nguy hại, dự án còn có 2 hạng mục phụ là trạm xử lý nước rỉ rác với công suất 250m3/ngày và bể chứa nước sau xử lý với công suất 500m3. Tính đến thời điểm này, giá trị xây lắp đã hoàn thành trên 90% giá trị hợp đồng và dự kiến đến quý II/2019 sẽ đưa vào vận hành.

Giám đốc Ban quản lý Dự án Nguyễn Hồng Quân cho biết: "Khi dự án hoàn thành sẽ xử lý toàn bộ chất thải y tế nguy hại của các bệnh viện, trung tâm y tế... trên địa bàn tỉnh, với khoảng hơn 800kg/ngày bằng công nghệ tân tiến, thân thiện với môi trường”.

Tại cuộc làm việc mới đây với Sở Y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thống nhất giao cho Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi chịu trách nhiệm vận hành, thu gom, vận chuyển rác thải y tế nguy hại, để xử xý tập trung sau khi dự án đi vào vận hành.

Bài, ảnh: KN


 

.