Tổ chức Resurge International đã phẫu thuật miễn phí cho 83 trẻ khuyết tật nghèo

06:03, 15/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 14.3, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (thuộc Sở Lao động TB&XH tỉnh) đã tổ chức buổi tổng kết về chương trình phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo do tổ chức Resurge International tài trợ và thực hiện trong thời gian qua.
Theo đó, từ ngày 4-14.3, các bác sĩ, chuyên gia của tổ chức Resurge International (Hoa Kỳ) đã thực hiện khám phân loại cho 188 người và phẫu thuật cho 83 bệnh nhân tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh. 
 
Trong đó có 11 trường hợp sứt môi, 42 trường hợp hở hàm ếch, 11 trường hợp sẹo bỏng, 10 trường hợp dính ngón, 6 trường hợp sụp mi và tật khác là 3 trường hợp. Đây là trẻ em khuyết tật nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Các y, bác sĩ, chuyên gia phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các y, bác sĩ, chuyên gia của tổ chức Resurge International phẫu thuật cho bệnh nhân.
 
Theo đánh giá, trong suốt thời gian qua đoàn đã làm việc trách nhiệm và để lại nhiều ấn tượng tốt đến gia đình, bệnh nhân. Sau phẫu thuật không có bệnh nhân tai biến ngoại khoa và có sức khỏe tốt. 
 
Được biết, từ năm 2009 đến nay, với sự tài trợ của tổ chức Resurge International đã có 800 lượt bệnh nhân nghèo bị sứt môi, hở hàm ếch, sẹo bỏng, dính ngón tay chân trên địa bàn tỉnh được phẫu thuật miễn phí. 
 
Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tổ chức và các cá nhân.
Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện tổ chức Resurge International (thứ hai từ trái sang) và các cá nhân.
 
Tại buổi tổng kết, Sở Lao động TB&XH tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã ghi nhận những tình cảm, sự hỗ trợ của đoàn và Bệnh viện Sản nhi tỉnh. Đồng thời mong muốn trong thời gian đến, tổ chức và các đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành, thực hiện chương trình phẫu thuật để mang lại những nụ cười hạnh phúc, sức khỏe và sự tự tin cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.
 
Dịp này, Sở Lao động TB&XH tỉnh cũng đã đại diện trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tổ chức Resurge International và các cá nhân vì đã có thành tích trong hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.