Tết ở bệnh viện

03:02, 12/02/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trái hẳn với không khí vui nhộn của ngày Tết, sau cánh cửa bệnh viện là hàng nghìn người bệnh phải chống chọi với bệnh tật, không có Tết trọn vẹn. Nhưng họ không cô đơn, luôn được sưởi ấm bởi tình người.
TIN LIÊN QUAN

Ấm lòng người bệnh


Hiểu được những thiệt thòi của nhiều người bệnh phải ở lại bệnh viện điều trị, nhóm thiện nguyện Tâm và Đức đã đến thăm hỏi, động viên từng người bệnh. Từng món quà ấm áp trao tay, những ánh mắt cảm thông đã sưởi ấm người bệnh những ngày Tết trong căn phòng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi.
Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi thăm hỏi người bệnh phẫu thuật tại bệnh viện những ngày Tết.
Lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi thăm hỏi người bệnh phẫu thuật tại bệnh viện những ngày Tết.


Chị Đoàn Thị Ngọc Hà - Chủ nhiệm câu lạc bộ Tâm và Đức Quảng Ngãi cho hay: "Câu lạc bộ quyên góp từ các mạnh thường quân hơn 100 suất quà và tiền để hỗ trợ những bệnh nhân khó khăn, neo đơn đang điều trị tại bệnh viện nhằm giúp họ vượt qua nỗi đau của bệnh tật".

Tết sẻ chia, ấm áp tình người cũng là thông điệp mà các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi muốn gửi đến bệnh nhân những ngày Tết. Hơn 1.000 người bệnh ở Bệnh viện Tâm Thần tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, BVĐK Quảng Ngãi đã làm ấm lòng bao người bệnh. Chị Nguyễn Thị Trang, ở phường Quảng Phú có con điều trị tại BVĐK Quảng Ngãi xúc động nói: “Không ngờ những ngày con tôi nằm viện lại được nhiều đoàn thiện nguyện đến tặng quà, động viên, giúp cháu vơi đi nỗi buồn ở bệnh viện”.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành, đoàn thể cũng đã đến sẻ chia, tặng quà, hỗ trợ tiền cho người bệnh điều trị nội trú những ngày Tết, giúp người bệnh vượt qua khó khăn.

 

Từ ngày 28 đến sáng mùng 5 Tết, bệnh viện tiếp nhận trên 700 bệnh nhân. Trong đó có trên 200 ca phẫu thuật sinh mổ và sinh thường. Với sự chuẩn bị chu đáo, bệnh viện đã cấp cứu, phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh phức tạp, bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tốt trong những ngày Tết.


Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh NGUYỄN ĐÌNH TUYẾN


Tận tình chăm sóc bệnh nhân

Khác hẳn với các khoa, phòng ở các bệnh viện, tại Khoa sản (Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh) trong ngày Tết niềm vui luôn hiện trên khuôn mặt các ông bố, bà mẹ khi đón chào những thiên thần nhỏ bé của mình.  Đối với gia đình chị Phạm Thị Vân, ở xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), Tết năm nay hạnh phúc hơn bao giờ hết. Chị  sinh em bé đúng vào  thời khắc bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019.

“Dù năm nay tôi và người thân đón Tết ở bệnh viện, nhưng rất hạnh phúc khi được đón đưa con trai đầu lòng ra đời. Tôi cảm ơn các bác sĩ bệnh viện đã chăm sóc mẹ con mình chu đáo”, chị Vân nói.

Còn chị Phùng Thị Tuyết, ở Bình Trị (Bình Sơn) cũng hạnh phúc không kém khi đón thành viên thứ hai trong gia đình đúng ngày mùng một Tết. “Sau nhiều năm chờ mong, chúng tôi đón bé thứ hai. Niềm vui này rất lớn đối với gia đình. Dù ca sinh khó, nhưng các bác sĩ đã tận tình phẫu thuật thành công”, chị Tuyết cho hay.

Chị Võ Thị Bảo Thoa, y tá tại Khoa sản- Bệnh viện  Sản - Nhi tỉnh cho biết: “Năm nào cũng vậy, với đặc thù công việc phải đón Tết cùng người bệnh ở bệnh viện, nhưng cán bộ y tế chúng tôi không cảm thấy hiu quạnh, vì được chăm sóc, đồng hành cùng người bệnh, giúp họ vượt qua nỗi đau bệnh tật”.

Tại Phòng Cấp cứu của BVĐK Quảng Ngãi, trong ngày mùng bốn Tết các y, bác sĩ trực tại đây phải tất bật chăm sóc, cấp cứu nhiều bệnh nhân. Trong buổi sáng sớm đã có hàng chục ca cấp cứu. Các ngày trong Tết, số bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, với trên 230 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do tai nạn, thương tích, trong đó tai nạn giao thông là chủ yếu.

Phó trưởng Khoa Khám bệnh Cấp cứu (BVĐK Quảng Ngãi), bác sĩ  Phạm Thị Thu Vân chia sẻ. Y, bác sĩ của khoa rất vất vả trong những ngày Tết. Với lịch trực dày, nhiều ca bệnh nặng nhưng chúng tôi đã nỗ lực cấp cứu thành công, giúp bệnh nhân sớm hồi phục. Đáng mừng là, trong những ngày Tết, rất ít ca bệnh ngộ độc do rượu, không có trường hợp nào tử vong do tai nạn.       
 
   Bài, ảnh: TRÍ PHONG  


 

.