Tăng cường chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cán bộ

06:02, 25/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định rõ ý nghĩa và nhiệm vụ quan trọng của công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ cán bộ của tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điều trị và phục vụ.

TIN LIÊN QUAN

Bắt đầu từ ngày 1.1.2019, Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao tỉnh sáp nhập vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Ngãi. Ngay sau đó, BVĐK tỉnh đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ cán bộ, bố trí các phòng khám bệnh và tạo điều kiện tốt nhất để mỗi cán bộ đến khám và điều trị bệnh đều cảm thấy hài lòng, yên tâm.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khám bệnh cho cán bộ hưu trí.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khám bệnh cho cán bộ hưu trí.

Giám đốc BVĐK tỉnh, bác sĩ Phạm Ngọc Lân cho biết: "Bệnh viện đã chủ động bố trí hai phòng khám và cử cán bộ có chuyên môn sâu, đúng chuyên khoa để kịp thời thăm khám cho bệnh nhân. Bệnh viện đã cải tạo, nâng cấp hệ thống phòng bệnh để tiếp đón, điều trị nội trú và bổ sung thêm máy móc thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng chẩn đoán bệnh, qua đó có giải pháp, phát đồ điều trị kịp thời".

"Bệnh viện sẽ tham mưu cấp trên sớm bố trí kinh phí xây dựng khu khám bệnh riêng trong khuôn viên bệnh viện. Đồng thời triển khai lập hồ sơ quản lý bệnh án điện tử để theo dõi tốt sức khỏe cán bộ, làm tốt hơn nữa trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao phó".

Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi
PHẠM NGỌC LÂN

Hiện nay, BVĐK tỉnh đảm nhận công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 cán bộ do Tỉnh ủy quản lý và 17 cán bộ trên địa bàn tỉnh do trung ương quản lý. Đối với những trường hợp này, bệnh viện có chế độ chăm sóc y tế đặc biệt. Đa số đội ngũ cán bộ đều được khám sức khoẻ định kỳ và phân loại sức khoẻ theo đúng quy định. Cán bộ được lập hồ sơ quản lý, theo dõi điều trị để ổn định sức khoẻ.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Doanh - Trưởng Khoa Nội tiêu hóa (BVĐK Quảng Ngãi) cho biết: "Theo phân công của bệnh viện, mỗi tuần các trưởng, phó khoa có chuyên môn sâu đều phụ trách phòng khám một buổi để khám, chữa bệnh cho cán bộ. Ngoài theo dõi, điều trị chu đáo, chúng tôi còn thực hiện tốt việc ứng xử, nhằm tạo sự hài lòng của người bệnh...".

Bà Nguyễn Thị Thủy, ở phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi ghi nhận sự tận tâm, chu đáo của các y, bác sĩ chia sẻ: "Tôi thực sự hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ ở đây. Không chỉ điều trị tốt, mà họ còn thường xuyên động viên về tinh thần, giúp cho tâm lý người bệnh cảm thấy thoải mái, sức khỏe từ đó có tiến triển tốt hơn".

Ông Lê Thanh Thuận đến khám bệnh cho rằng: “Trước đây, khám bệnh ở Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ trung cao tỉnh, nhiều lúc muốn chụp X-quang, citi, hay thực hiện các xét nghiệm chuyên khoa sâu đều phải qua BVĐK Quảng Ngãi. Giờ khám bệnh có các chuyên khoa được bố trí liên hoàn, không phải đi lại nhiều, rút ngắn thời gian chờ đợi, nên rất thuận lợi”.

Bài, ảnh: KIM NGÂN


.