Tâm huyết của bác sĩ trẻ 9x

02:02, 27/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tuổi nghề tuy chưa cao, nhưng với tài năng và sự cần mẫn trong công việc, những bác sĩ trẻ đang thổi luồng gió mới vào ngành y. Họ nguyện gắn bó với nghề chữa bệnh, cứu người bằng tất cả niềm đam mê và tuổi trẻ khao khát được cống hiến. Trong số họ, có chàng trai Nguyễn Văn Đồng hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
Vừa tốt nghiệp Đại học Y dược Huế, không chọn nơi nào khác, Nguyễn Văn Đồng (1990) quyết định gắn bó với vùng đất Quảng từ năm 2015. Sau thời gian công tác hơn 3 năm tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bác sĩ trẻ này đã được giao giữ trọng trách trưởng Khoa Y học cổ truyền.
 
Nghe đơn giản là vậy, nhưng quãng thời gian 3 năm đánh dấu nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ quê Hà Tĩnh trong công tác chuyên môn. Từ thuở đầu về công tác, ngoài những kiến thức được học trên ghế nhà trường, chàng bác sĩ trẻ tỉ mẩn vừa làm vừa học việc, lắng nghe chỉ dẫn của những người làm nghề đi trước.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn để phục vụ người bệnh
Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn để phục vụ người bệnh

 

Những lần theo các y, bác sĩ lâu năm ở bệnh viện chăm sóc sức khỏe bệnh nhân giúp anh nhanh chóng trưởng thành trong công việc. Đồng nhanh chóng bắt nhịp với công việc đầy áp lực tại Khoa Y học cổ truyền.
 
“Đây là một trong những Khoa đông bệnh nhân nội trú nhất  trung tâm. Hầu hết đều là bệnh nhân lớn tuổi và có phần khó tính, nên lúc mới vào làm mình gặp nhiều khó khăn trong công tác chăm sóc, tư vấn cho người bệnh vì nhiều lúc họ không nghe, không tin tưởng vì thấy mình trẻ quá. Nhưng mình cứ kiên trì làm đúng chuyên môn thì bệnh nhân ngày càng tin và hiểu”- Bác sĩ Đồng tâm sự.
 
Nhờ sự nỗ lực, cố gắng trong công việc, anh luôn chứng tỏ mình là một bác sỹ giỏi về chuyên môn, hết lòng vì người bệnh, hòa nhã với đồng nghiệp. Sau khi đã nhuần nhuyễn chuyên môn, bác sĩ Nguyễn Văn Đồng với tinh thần học hỏi cao đã tiếp tục được cử đi đào tạo các khóa ngắn hạn về điều trị bệnh và quản lý.

Từ ngày chập chững vào nghề, tâm huyết của vị bác sĩ trẻ được người bệnh lẫn lãnh đạo Trung tâm Y tế ghi nhận. Từ vai trò là một bác sĩ, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Đồng dần được đề bạc chức vụ Phó Khoa rồi lãnh trọng trách trưởng Khoa vào đầu năm 2019 này.

Thời gian qua, anh luôn cố gắng đưa ra nhiều biện pháp để đổi mới, nâng cao chất lượng trong chuyên môn nghiệp vụ và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Anh xác định việc áp dụng tiến bộ y học, các kỹ thuật mới vào điều trị là vô cùng cần thiết nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
 
“Quản lý và điều hành một khoa gần 60 giường bệnh ở một đơn vị y tế tuyến huyện không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng bác sĩ Đồng đã thể hiện được năng lực chuyên môn cũng như khả năng quản lý để làm tốt trách nhiệm này”- Bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện nhận định.
 
Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao vì người bệnh và công hiến hết mình vì nghề Y
Bác sĩ Nguyễn Văn Đồng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao vì người bệnh và công hiến hết mình vì nghề Y

Nỗ lực của bác sĩ Đồng không chỉ thể hiện qua đánh giá của cấp trên mà còn được nhìn nhận bởi tình cảm quý mến của bệnh nhân. Ông Nguyễn Văn A ngụ ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn thường xuyên điều trị nội trú tại Khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn vui vẻ nói về bác sĩ Đồng: “Bác sĩ tuy trẻ nhưng tay nghề rất tốt, lại rất hay đến hỏi han tình hình, ân cần dặn dò người bệnh đủ thứ. Vào khoa này thì ai cũng yên tâm”.

Nói về nam đồng nghiệp, bác sĩ Vũ Diệu Hương chia sẻ, bác sĩ Nguyễn Văn Đồng là tấm gương sáng cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của trung tâm về tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức với công việc. Ở anh là sự say mê, chỉnh chu với nghề, là tinh thần vượt khó học hỏi để không ngừng nâng cao tay nghề. Anh luôn thể hiện sự tận tình, coi người bệnh như người thân và cùng với đó là ý thức rèn giũa, động viên, chia sẻ đối với đồng nghiệp, nhất là những y bác sĩ trẻ.
 
Khởi đầu một ngày làm việc bận rộn tại khoa, bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Đồng theo thói quen, đến từng giường bệnh ân cần hỏi han người bệnh và dặn dò cách ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt. Nụ cười của vị bác sĩ trẻ tuổi như đang truyền nguồn năng lượng mới cho người đối diện. Ở đó, có cả một tấm lòng tận tụy vì người bệnh.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

.