Chữa dị ứng thời tiết hiệu quả bằng những cách dân gian

08:02, 25/02/2019
.

Thời tiết miền Bắc trở rét nhanh như trở bàn tay, nhiệt độ hôm nay giảm 6 độ C so với hôm qua. Với mức giảm nhiệt độ và thời tiết thất thường như vậy chính là điều kiện phát sinh những căn bệnh dị ứng thời tiết và có những biến chứng nguy hiểm. Khi xuất hiện các dấu hiệu đột ngột của dị ứng thời tiết, người bệnh hãy nhanh chóng thực hiện các cách dưới đây.

Lá lốt

Trong lá lốt có chứa nhiều dạng tinh dầu, đặc biệt là chất piperidin – một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng dị ứng thời tiết nổi mề đay, phát ban hiệu quả.

 Lá lốt điều trị dị ứng thời tiết.
Lá lốt điều trị dị ứng thời tiết.


Cách dùng: Lá lốt tươi đem rửa sạch, ngâm nước muối loãng sau đó vớt ra để ráo rồi vò nát. Cho lá lốt đã vò nát vào nồi, đổ nước với lượng tùy thuộc vào diện tích da bị dị ứng, đun thật kĩ, sôi khoảng 10 – 15 phút, để tinh dầu được tiết ra. Để nước nguội bớt, dùng khăn sạch thấm nước lá lốt và xoa đều lên vùng da bị ngứa ngáy, dị ứng khó chịu.  Sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch, thực hiện liên tục 2 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Chanh tươi và mật ong

Trong nước chanh có chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng rất tốt với cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và đẩy nhanh các tác nhân gây phản ứng dị ứng ra ngoài. Giúp làm giảm triệt để các triệu chứng phát ban, ngứa ngáy khi bị dị ứng.

 Chanh tươi và mật ong điều trị dị ứng thời tiết.
Chanh tươi và mật ong điều trị dị ứng thời tiết.


Cách dùng: Vắt nửa quả chanh tươi vào cốc nước ấm, cho thêm 2 thìa cà phê mật ong, khuấy đều. Uống vào mỗi buổi sáng, sau khi thức dậy, dùng liên tục hàng ngày không chỉ giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng mà còn rất tốt cho dạ dày, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Mật ong

Mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh dị ứng tái phát.

Mật ong điều trị dị ứng thời tiết.
Mật ong điều trị dị ứng thời tiết.


Cách dùng: Pha mật ong với nước ấm để uống vào mỗi buổi sáng, tối hàng ngày. Hoặc pha mật ong cùng với các nguyên liệu khác nhau: chanh, quất, gừng,… để thải độc và tốt cho sức khỏe. Nên uống đều đặn vào mỗi buổi sáng và tối.

Khoai tây

Nhựa trong khoai tây được xem là loại kháng sinh tự nhiên rất tốt và an toàn cho da, giúp đẩy nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mề đay, dị ứng trên da.

 Điều trị dị ứng thời tiết bằng khoai tây.
Điều trị dị ứng thời tiết bằng khoai tây.


Cách dùng: Khi bị ngứa, nổi mề đay do dị ứng, chỉ cần lấy 1 củ khoai tây, thái thành từng lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị dị ứng, giữ nguyên trong khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Lá trà xanh

Lá trà xanh có chứa nhiều tinh chất rất tốt cho cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc nhanh chóng và đẩy lùi các độc tố gây dị ứng, khó chịu trên da. Sử dụng nước lá trà xanh mỗi ngày rất có lợi cho cơ thể và vóc dáng của bạn.

Điều trị dị ứng thời tiết bằng lá trà xanh.
Điều trị dị ứng thời tiết bằng lá trà xanh.


Cách dùng: Có thể dùng lá trà xanh tươi hoặc khô, nấu với nước sôi, để nguội và uống hàng ngày. Nên uống tối thiểu ngày 2 ly trà để loại bỏ các độc tố và tốt cho cơ thể.

Theo ANH ANH/LĐO

 


.