TP.Quảng Ngãi và Bình Sơn: Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho người dân

09:01, 10/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi sáp nhập Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Dung Quất vào BVĐK tỉnh, cơ sở của BVĐK Dung Quất trở thành phòng khám đa khoa cơ sở 2 trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tiếp tục công tác khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân 9 xã khu đông Bình Sơn. Tại BVĐK TP.Quảng Ngãi, công tác KCB đã ổn định, tiếp tục phục vụ người dân.

TIN LIÊN QUAN


Khám, chữa bệnh diễn ra bình thường

Những ngày này, tại phòng khám cơ sở 2 của Trung tâm Y tế Bình Sơn vẫn diễn ra hoạt động KCB cho người dân, với 4 phòng khám đầy đủ các chuyên khoa. Mỗi ngày, phòng khám đón gần 100 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh.

Người bệnh tại khu đông Bình Sơn được tạo điều kiện KCB ngoại trú tại cơ sở 2 thuộc BVĐK Dung Quất cũ.
Người bệnh tại khu đông Bình Sơn được tạo điều kiện KCB ngoại trú tại cơ sở 2 thuộc BVĐK Dung Quất cũ.


Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn Võ Hùng Viễn cho biết: “Hiện trung tâm đã bố trí 35 cán bộ y, bác sĩ và trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám điều trị bệnh ngoại trú cho bệnh nhân. Trung tâm bố trí xe cấp cứu, hỗ trợ người bệnh cấp cứu, nhập viện điều trị nội trú kịp thời”.

Đối với người bệnh có BHYT, mọi công tác KCB đều diễn ra thuận lợi. Đối với 33 y, bác sĩ thuộc BVĐK Dung Quất được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đều được bố trí công tác theo đúng nguyện vọng.

“Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về sáp nhập, đơn vị cũng đã gặp gỡ một số cán bộ được chuyển về đơn vị và đã sắp xếp nhân sự theo đúng nguyện vọng từng người”, bác sĩ Viễn nói. Ngoài ổn định KCB tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cũng tạo điều kiện triển khai KCB, hỗ trợ bệnh nhân lớn tuổi, người có công cách mạng, già yếu neo đơn tại các trạm y tế xã.

Gia hạn sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi

Sau khi UBND tỉnh có Quyết định 01 về việc gia hạn việc sáp nhập BVĐK TP.Quảng Ngãi vào BVĐK tỉnh đến khi được Bộ Y tế cấp mã số KCB, đến nay hoạt động KCB tại bệnh viện thành phố diễn ra bình thường.

Giám đốc BVĐK TP.Quảng Ngãi Đặng Minh Hoàng cho biết: "Sau khi có quyết định hoãn sáp nhập của Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế, chúng tôi đã mở cửa bệnh viện trở lại để KCB cho người dân. Bệnh viện thực hiện công tác khám, thu dung, điều trị cho khoảng 27.000 dân thuộc 23 xã, phường của TP.Quảng Ngãi. Bình quân mỗi ngày bệnh viện khám, điều trị cho khoảng 700 người bệnh".

Trước đó, để ổn định tư tưởng cán bộ y tế và người bệnh, Sở Y tế đã gặp gỡ động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ và giải thích cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong công tác KCB. Đến nay, cán bộ y tế cũng đã yên tâm phục vụ người bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Giới cho biết: Đến thời điểm này, mọi hoạt động của BVĐK TP.Quảng Ngãi diễn ra bình thường, không có sự xáo trộn. Riêng đối với số thẻ BHYT trước đó đã in, chuyển đổi thông tin để thực hiện công tác sáp nhập đối với người dân thành phố thì sẽ được tổ chức in lại thông tin như trước đó để người dân yên tâm KCB.

Sau khi UBND tỉnh ban hành văn bản gia hạn sáp nhập, Sở Y tế cũng đã ban hành Quyết định số 01/QĐ-SYT thu hồi tất cả các quyết định điều chuyển công chức, viên chức, người lao động thuộc BVĐK TP.Quảng Ngãi. Giám đốc BVĐK TP.Quảng Ngãi cũng đã sắp xếp, bố trí viên chức, người lao động theo vị trí, việc làm của đơn vị.


 Bài, ảnh: TRÍ PHONG

 


.