15 loại thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đau tim

04:01, 08/01/2019
.

Chế độ ăn và lối sống lành mạnh có thể giúp phòng tránh nguy cơ đau tim. Dưới đây là những thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đau tim.



1. Cá hồi hoang dã

Loại cá này chứa axit béo omega-3 giúp cải thiện các chỉ dấu chuyển hóa cho bệnh tim. Cá hồi có chứa selenium, chất chống oxy hoá giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa cơn đau tim.

2. Cá mòi

Loại cá này chứa nhiều omega-3, dưới dạng dầu cá. Nó làm tăng mức cholesterol tốt và giảm nguy cơ đau tim đột ngột ở những người đã từng bị đau tim trước đây.

3. Gan

Gan có chứa chất béo được coi là tốt cho tim và giúp ngăn ngừa cơn đau tim. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất có thể giúp tránh đau tim.

4. Quả óc chó

Óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, chất xơ, vitamin E và folate tăng cường sức khỏe cho tim. Nó cũng chứa chất béo không bão hòa đa giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa các cơn đau tim.

6. Hạt chia

Chỉ một vài muỗng hạt chia cũng giúp giảm mức cholesterol xấu cũng như sự tích tụ mảng xơ vữa và do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau tim.

7. Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm kỳ diệu giúp giảm mức cholesterol xấu. Nó cũng có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa các cơn đau tim.

8. Quả việt quất

Quả việt quất được chứa nhiều resveratrol và flavonoids giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh mạch vành và làm giảm tỷ lệ xuất hiện của các cơn đau tim.

9. Táo

Táo chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ đau tim và giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh.

10. Rượu vang đỏ

Loại rượu này chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá giúp giảm cholesterol và làm tăng độ giãn nở động mạch. Uống rượu vang đỏ thường xuyên cũng giúp làm giảm nguy cơ đau tim.

11. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều các catechins, flavonoid và các chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ tim mạch, vì thế siêu thực phẩm này làm giảm nguy cơ huyết khối và do đó nhồi máu cơ tim.

12. Sữa đậu nành

Chúng chứa chất isoflavone, một hợp chất hữu cơ làm giảm cholesterol. Loại sữa này tăng cường lưu thông máu vì chứa niacin và giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim.

13. Sôcôla đen

Sôcôla đen được cho là làm giảm mức huyết áp cao vì nó chứa flavonols cũng giúp làm thư giãn các động mạch. Nó cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu.

14. Nho khô

Nho khô chứa kali và chúng giúp giảm huyết áp và huyết áp cao. Nho khô cũng làm tăng mức độ chống oxy hóa tăng cường miễn dịch và do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim.

15. Súp lơ xanh

Loại rau này có lượng calo thấp, nhiều chất xơ và cũng chứa một lượng chất chống oxy hoá tốt. Đây cũng là một trong những siêu thực phẩm hàng đầu có thể giúp giảm nguy cơ đau tim.
 

Theo BS Thu Vân/SKĐS (Univadis/ Boldsky)


.