Vụ bệnh nhân tử vong sau mổ tháo dụng cụ chỉnh hình: Do sốc phản vệ

09:10, 18/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.10, Sở TT&TT phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức họp báo thông tin về trường hợp bệnh nhân Lê Chiến tử vong ngay sau được mổ tháo dụng cụ chỉnh hình vào ngày 9.10.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp báo, ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho hay: Bệnh nhân Lê Chiến tử vong là vì ngừng tuần hoàn không hồi phục do sốc phản vệ độ IV sau tiêm kháng sinh. Đây là trường hợp sốc phản vệ do kháng sinh xảy ra trên người bệnh có bệnh phổi và tim mạch mạn tính.
 
Ông Lân cũng khẳng định với báo chí, quá trình tiếp nhận người bệnh, thăm khám, chẩn đoán, điều trị cho đến khi xảy ra sự cố, các khoa liên quan đã thực hiện đúng chức trách chuyên môn và quy trình kỹ thuật của Bộ Y tế. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Dù bệnh nhân được hồi sức cấp cứu kịp thời nhưng không qua khỏi.

 

Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Lê Chiến
Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cung cấp thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Lê Chiến.
 
Sau sự cố, bệnh viện đã tổ chức đoàn đến nhà bệnh nhân Lê Chiến thăm viếng và chia buồn với gia đình. Gia đình không có ý kiến khiếu nại gì.
 
Tại buổi họp báo, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng trả lời một số câu hỏi của báo chí xoay quanh trường hợp tử vong của bệnh nhân Lê Chiến, cụ thể: Kỹ thuật chống sốc phản vệ, tiêm thuốc kháng sinh liệu đã đúng quy trình, thái độ của bệnh viện đối với người nhà bệnh nhân…
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, sáng 9.10, sau khi được thăm khám và kết quả các xét nghiệm cận lâm sàng bình thường, bệnh nhân Lê Chiến (68 tuổi), trú tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi được phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy dụng cụ chỉnh hình ở chân trái.
 
Cuộc phẫu thuật kéo dài 1,5 tiếng với kết quả tốt, không xảy ra sự cố. Tuy nhiên, đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, thì bệnh nhân Chiến có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau ngực. Các bác sĩ kíp trực tại phòng hồi tỉnh đã hồi sức tích cực cho người bệnh theo phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế. Sau 1 giờ hồi sức, bệnh nặng dần và bệnh nhân tử vong.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.