Tăng cường phòng, chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh

07:10, 03/10/2018
.

(Baouquangngai.vn)- Ngày 3.10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã ký văn bản yêu cầu các ngành chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong tỉnh.
 
 
Tính đến 30.9, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.000 ca, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, không có trường hợp tử vong. Bệnh tay chân miệng xảy ra tại 139 xã, phường thuộc 13/14 huyện, thành phố. Bệnh tập trung chủ yếu ở nhóm 1-5 tuổi chiếm 93,5%.
 
Từ đầu tháng 8 đến nay, số ca mắc tay chân miệng gia tăng đột biến gần 50% so với 7 tháng đầu năm và có nguy cơ tăng cao trong những tháng tới. Qua kết quả xét nghiệm ban đầu, nhiều trường hợp trong số các ca này đã mứa vi rút EV71. Đây là chủng dễ gây bùng phát mạnh bệnh và có biến chứng nặng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng
 
Để chủ động phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu Sở Y tế tăng cường chỉ đạo các cơ sở khám, cữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện điều trị và giường bệnh. Tổ chức tốt việc cách ly, phân tuyến điều trị, hạn chế tối đa các biến chứng và tử vong do tay chân miệng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cho chủ trương áp dụng phương thức mua thuốc, vật tư ý tế thiết yếu để phòng, chống bệnh theo tình huống khẩn cấp để kịp thời điều trị.
 
Ngoài ra, yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế trong công tác chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh. Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh cho đội ngũ giáo viên mầm non, tiểu học. Các sở, ngành liên quan và các địa phương cũng tích cực hỗ trợ công tác tuyên truyền, phòng chống dịch một cách hiệu quả.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.