Quảng Ngãi: Bệnh nhân tử vong sau khi được mổ tháo dụng cụ chỉnh hình

02:10, 12/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Nhập viện để mổ lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái, một bệnh nhân đã tử vong chưa rõ nguyên nhân.
 
 
Bệnh nhân là ông Lê Chiến (68 tuổi), trú tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi. Cách đây 10 năm, ông Chiến bị gãy chân trái và đã được mổ kết hợp xương đùi trái.
 
Sáng 8.10, ông Chiến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với thể trạng tốt để tháo dụng cụ chỉnh hình ở chân. Tại đây, sau khi có kết quả xét nghiệm cận lâm sàng bình thường, ông Chiến được chỉ định mổ lấy dụng cụ chỉnh hình vào sáng 10.10.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh- nơi bệnh nhân Lê Chiến được chỉ định mổ lấy dụng cụ chỉnh hình và tử vong chưa rõ nguyên nhân
Bệnh viện Đa khoa tỉnh- nơi bệnh nhân Lê Chiến được chỉ định mổ lấy dụng cụ chỉnh hình và tử vong chưa rõ nguyên nhân
 
Cuộc phẫu thuật kéo dài 1,5 tiếng đồng hồ với kết quả tốt, không xảy ra sự cố. Tuy nhiên, đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi được điều dưỡng tiêm thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, thì bệnh nhân Chiến có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, đau ngực. Các bác sĩ kíp trực tại phòng hồi tỉnh đã hồi sức tích cực cho người bệnh theo phác đồ chống sốc phản vệ của Bộ Y tế.
 
Sau 1 giờ hồi sức, bệnh nặng dần và bệnh nhân tử vong. Các bác sĩ và kíp trực đã giải thích cho gia đình bệnh nhân và gia đình ký vào hồ sơ đem người bệnh về. Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bệnh viện đã báo cáo vụ việc lên cơ quan chức năng cấp trên và đã thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Lê Chiến.
 
Sáng 12.10, ông Phạm Minh Đức- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở đã nhận được văn bản báo cáo vụ việc của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. “Chúng tôi đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình người bệnh. Đồng thời khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể với báo chí”- ông Đức nói thêm.
 
PV

 


.