Phát hiện nhiều ổ dịch tay chân miệng ở các trường học

09:10, 02/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Hiện TP.Quảng Ngãi là địa phương ghi nhận số ca bệnh tay chân miệng nhiều nhất tỉnh với gần 400 ca. Trong đó, đã phát hiện 25 ổ dịch nằm chủ yếu ở các điểm trường mầm non công lập và nhóm trẻ gia đình.
 
 
Mới đây nhất, ngày 2.10, ngành chức năng đã phát hiện ổ dịch tay chân miệng mới tại Trường mầm non Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi). Ngay khi phát hiện, nhà trường cũng kịp thời báo cho Trạm Y tế và Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi tiến hành phun hóa chất Cloramin B trong lớp và toàn thể khuôn viên nhà trường để phòng mầm bệnh lây lan. Đây là ổ bệnh thứ 25 được phát hiện tại TP.Quảng Ngãi với gần 400 ca mắc tay chân miệng.

 

Bệnh tay chân miệng đang bùng phát ở nhiều trường mầm non, nhóm trẻ gia đình. Để ngừa bệnh lây lan, các trường cần đảm bảo khâu vệ sinh, khử khuẩn
Bệnh tay chân miệng đang bùng phát ở nhiều trường mầm non, nhóm trẻ gia đình. Để ngừa bệnh lây lan, các trường cần đảm bảo khâu vệ sinh, khử khuẩn.
 
Để ngăn ngừa bệnh lây lan nhanh, ngành Y tế và Giáo dục đang khẩn trương phối hợp thành lập các đonà kiểm tra đến giám sát tác các trường mầm non công lập, tư nhân. Khi phát hiện ổ bệnh, ngoài việc xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn các ổ bệnh, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi còn tiến hành hướng dẫn tại chỗ cho các giáo viên, người giữ trẻ tại các trường mầm non, nhóm trẻ gia đình biết cách nhận biết và phòng bệnh tay chân miệng, hạn chế nguy cơ bệnh lây lan sang các lớp khác và ra cộng đồng.
 
Đối với các trường có ổ bệnh, Trung tâm Y tế cũng yêu cầu nhà trường cho trẻ ở lớp có ca bệnh nghỉ trong vòng 10 ngày để đảm bảo kiểm soát và cắt đứt nguồn lây của bệnh tay chân miệng.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.