Lợi ích sức khỏe của nước ép khoai tây tươi

08:10, 24/10/2018
.

Khi nói đến khoai tây, hầu hết chúng ta đều muốn sử dụng nó ở dạng chiên. Nhưng bạn cũng nên biết rằng nước ép khoai tây nguyên chất rất có lợi cho sức khỏe.

 


Dưới đây là những tác dụng của loại nước ép dễ chế biến này:


Giảm viêm và đau khớp

Nước ép khoai tây tươi có thuộc tính chống viêm, khiến cho nó trở thành một bài thuốc tự nhiên giảm đau ở khuỷu tay, cổ, lưng vai và đầu gối. Trong suốt mùa đông, khi phần lớn mọi người phàn nàn vì đau khớp, việc bổ sung nước ép khoai tây tươi vào chế độ ăn có thể giúp giảm đau hữu hiệu. Ngoài ra, nó có thể giảm viêm mạn tính ở người bị viêm khớp.

Giải độc

Vì nước ép khoai tây tươi có nhiều chất xơ, loại nước ép này không chỉ là một chất giải độc tốt mà còn cải thiện chức năng của phổi, gan và bàng quang. Hơn nữa, nước ép khoai tây không chứa cholesterol và cải thiện tuần hoàn của tất cả các tế bào trong cơ thể và giúp loại bỏ cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

Nước ép khoai tây tươi có tính kiềm. Phần lớn mọi người đều biết rằng những thay đổi nhẹ trong độ pH có thể khiến bạn nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau vì vi khuẩn sinh sản trong môi trường nhiều axit.

Tuy nhiên, uống một cốc nước ép khoai tây tươi có thể giúp duy trì sức khỏe và dự phòng nhiễm trùng. Vì chứa nhiều vitamin C, loại nước ép này cũng giúp tăng cường miễn dịch.

Tốt cho da

Bôi nước ép khoai tây tươi lên da không chỉ làm sáng các sắc tố da và loại bỏ bụi bẩn trên da mà nó còn rất có tác dụng với những người bị chàm, căn bệnh thường bùng phát vào mùa đông. Ngoài ăn uống đúng cách và bôi các loại dầu hoặc steroid, uống nước ép khoai tây tươi trong 10-15 ngày có thể giảm đau ngay lập tức.

Giảm các triệu chứng bệnh gút

Nếu bạn bị gút, do sự tích tụ tinh thể axit uric trong ngón chân và các khớp, uống nước ép khoai tây tươi 2 lần/ngày. Hàm lượng cao axit uric cho thấy thận của bạn đang hoạt động không đúng, nước ép khoai tây tươi có thể loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể và cũng cải thiện chức năng thận, khi uống 1 lần vào buổi sáng và 1 lần vào buổi tối.

Tốt cho dạ dày

Nếu bị chứng khó tiêu và trào ngược axit bạn nên uống nước ép khoai tây tươi hàng ngày. Cho 1-2 thìa nước ép khoai tây tươi trộn với một chút nước và uống trước bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Thực hiện thường xuyên trong 1-2 tuần. Đây là bài thuốc tự nhiên hiệu quả trị viêm dạ dày, đầy hơi, trướng bụng và các bệnh dạ dày khác.

Loại bỏ gàu

Thay vì sử dụng những sản phẩm dầu gội đắt tiền và có thương hiệu để loại bỏ gàu, hãy cố gắng thử bài thuốc tự nhiên này. Bôi nước ép khoai tây tươi lên da đầu và tóc và gội sạch bằng nước lạnh sau 20 phút. Nó không chỉ giúp làm sạch tóc, chống gàu mà còn khiến tóc bạn đen và khỏe.

Chữa quầng thâm mắt

Nếu bạn làm việc muộn đến nửa đêm và bị quầng thâm, bài thuốc tự nhiên này có thể giúp loại bỏ điều đó. Tất cả những việc bạn phải làm là ngâm một miếng bông vào nước ép khoai tây tươi đã chế biến và bôi chúng lên quầng thâm dưới mắt. Hãy thực hiện thường xuyên, quầng thâm mắt sẽ được loại bỏ một cách tự nhiên.

Cách chế biến

Gọt một củ khoai tây cỡ trung bình, cắt miếng nhỏ, trộn với nước, nhiên và uống mỗi ngày. Hãy loại bỏ các mầm xanh nếu có vì chúng rất độc hại. Ngoài ra, tư vấn bác sĩ nếu bạn có mức kali trong cơ thể cao hoặc chế độ ăn ít kali vì khoai tây giàu kali. Nếu bạn không thích mùi vị của nước ép khoai tây tươi, bạn có thể cho thêm cà rốt, củ cải đường mật ong hoặc gừng vào nước ép.
 

Theo BS Thu Vân/SKĐS

 


.