Nhiều người đổ xô uống thuốc giảm cân Bà Vần dù chưa được cấp phép

10:09, 09/09/2018
.

Bộ Y tế khẳng định, chưa từng cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm giảm cân Bà Vần.
 
Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, hiện có nhiều trang điện tử, mạng xã hội quảng cáo và rao bán sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bà Vần”, trong đó có đầy đủ giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 44492/2017/ATTP-XNCB cấp ngày 30/11/2017 tại địa chỉ Làng Mô, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. 
 

 

 

Bộ Y tế khẳng định giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm giảm cân Bà Vần là giả mạo 

 
Tuy nhiên, Cục ATTP khẳng định, đến nay không hề cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho sản phẩm giảm cân Bà Vần nói trên.
 
Qua kiểm tra tại địa chỉ sản xuất sản phẩm này (ghi trên nhãn sản phẩm), Sở Y tế và Chi cục ATVSTP tỉnh Lai Châu cũng đã xác nhận không có cơ sở kinh doanh thực phẩm mang tên Bà Vần trên địa bàn tỉnh.
 
Cục ATTP khẳng định, đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý nghiêm. Hiện Cục ATTP đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm nói trên.
 
Hiện sản phẩm giảm cân nói trên được quảng cáo rộng rãi trên nhiều website và mạng xã hội với lời giới thiệu đây là thuốc gia truyền có các thành phần chính gồm nụ vối, sơn trà, hoè hoa, kim ngân hoa, nấm linh chi, lá sen, trần bì và thành phần bí dược của người Tày.
 
Các website này quảng cáo sản phẩm có thể giúp giảm cân từ trẻ em tới người lớn với mức từ 5-30kg, ngay cả trên những cơ địa khó giảm cân.
 
Thúy Hạnh/VietNamNet

.