Bộ Y tế thu hồi 3 mỹ phẩm có hàm lượng thuỷ ngân vượt ngưỡng của Công ty Việt Hoa

09:05, 26/05/2018
.

Theo kết quả kiểm nghiệm mới nhất của Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Đồng Nai, 3 sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da do Công ty TNHH Hoa Việt sản xuất có hàm lượng thủy ngân vượt quá giới hạn cho phép.

Tại công văn số 8969/QLD-MP gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và của Công ty TNHH Hoa Việt ( địa chỉ cho nhánh số 60/18, tổ 28, khu phố 5, P. Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với 3 sản phẩm mỹ phẩm do chi nhánh Công ty TNHH Hoa Việt sản xuất.

Các sản phẩm bị thu hồi là Cream new white tobe effective after 5 days; Cream Victory tobe effective after 5 days và Kem tàn nhang - tái tạo ngừa lão hóa Lavish skin as you vì kết quả kiểm nghiệm mới đây của Trung tâm kiểm nghiệm Đồng Nai cho thấy 3 sản phẩm này không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm (chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép).

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty TNHH Hoa Việt gửi thông báo tới những nơi phân phối, sử dụng 3 loại mỹ phẩm trên và gửi báo cáo thu hồi về Cục trước ngày 15/6/2018.
 

Kem tàn nhang - tái tạo ngừa lão hóa Lavish skin as you là một trong 3 sản phẩm của chi nhánh công ty TNHH Hoa Việt sản xuất có hàm lượng thuỷ ngân vượt ngưỡng
Kem tàn nhang - tái tạo ngừa lão hóa Lavish skin as you là một trong 3 sản phẩm của chi nhánh công ty TNHH Hoa Việt sản xuất có hàm lượng thuỷ ngân vượt ngưỡng


Về phía Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát việc thực hiện chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH Hoa Việt và chi nhánh của công ty; Giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng nêu trên, xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định và gửi báo cáo về Cục Quản lý Dược.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhiệm vụ thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm nêu trên tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm vi phạm; xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân có vi phạm theo quy định hiện hành…

Theo phụ lục số 06-MP, ban hành kèm theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ y tế quy định về quản lý mỹ phẩm, có 3 kim loại nặng bị giới hạn trong mỹ phẩm là chì, thủy ngân, asen. Theo đó, giới hạn thuỷ ngân ở Việt Nam (cũng như ở khu vực ASEAN) trong mỹ phẩm không được vượt quá  1 phần triệu (1ppm). Thủy ngân là chất cực độc, thâm nhập vào cơ thể con người qua da, đường hô hấp... có thể gây ho, đau ngực, giảm trí nhớ, sảy thai, khuyết tật thai nhi, ngộ độc dẫn đến tử vong.
 

Theo Thái Bình/SKĐS
 


.