Lương y đạt giải thưởng "Sao vàng doanh nhân đất Việt"

10:02, 18/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ông là Thới Xuân Binh, quê ở xã Phổ Thuận (Đức Phổ). Nhiều người hay gọi ông là "Thầy Mẫn thuốc nam".

Năm 2017, "thầy Mẫn thuốc nam" là lương y duy nhất của Quảng Ngãi vinh dự nhận hai giải thưởng. Đó là giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2017” và giải thưởng “Sao vàng doanh nhân đất Việt - Thương hiệu tín nhiệm, sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao năm 2017", đem lại vinh dự cho ngành y học cổ truyền của tỉnh.

Tự  điều chế thuốc nam trị bệnh cứu người

Thầy Mẫn cho biết, để trở thành người thầy thuốc  như ngày hôm nay, một phần là do cơ duyên. Năm 1983,  ông vào tận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ở với ông cậu học nghề thuốc nam. Sau khi được người cậu tận tình truyền hết ngón nghề, thầy Mẫn vững tin về quê mở hiệu thuốc nam tại thôn Thạch Trụ, xã Đức Lân (Mộ Đức) để chữa bệnh cứu người.

“Thầy Mẫn thuốc nam” nhận giải  thưởng Sao vàng doanh nhân đất Việt lần thứ V-2017.
“Thầy Mẫn thuốc nam” nhận giải thưởng Sao vàng doanh nhân đất Việt lần thứ V-2017.


Nhờ được học cơ bản về đông y,  nên thầy Mẫn nắm vững nguyên lý cân bằng âm dương và ứng dụng sáng tạo, linh hoạt vào thực tiễn để trị bệnh. Qua nhiều lần chữa bệnh thành công, ông đã nghiên cứu, sưu tầm, tự điều chế ra nhiều bài thuốc nam chữa bệnh hiệu nghiệm. Và thầy Mẫn đã trực tiếp chữa khỏi cho các bệnh nhân bị hội chứng thận hư, phù thận mỡ, thận ứ nước và các chứng phù nề cổ trướng...

ông Võ Nghĩa ở thôn Thủy Triều, xã Phổ Văn (Đức Phổ) - người được thầy Mẫn chữa khỏi bệnh cho hay: "Năm 2003 tôi bị hội chứng thận nhiễm mỡ giai đoạn 2. Tôi vào Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị một năm rưỡi không khỏi. May gặp một người bị bệnh thận nhiễm mỡ được thầy Mẫn chữa khỏi giới thiệu, tôi đã tìm đến thầy nhờ chữa trị. Nhờ kiên trì dùng thuốc nam của thầy Mẫn, một thời gian sau tôi khỏi bệnh". Không chỉ ở trong tỉnh mà cả ở ngoài tỉnh, nhờ dùng thuốc nam do thầy Mẫn chế, rất nhiều người thoát khỏi bệnh nặng.

Vinh danh người thầy thuốc giỏi

Ghi nhận những thành tích và việc làm ý nghĩa của "Thầy Mẫn thuốc nam" trong việc tự nghiên cứu, điều chế ra các bài thuốc đông y để trị bệnh cứu người, trong tháng 6.2017, thầy Mẫn vinh dự được Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam trao Cúp và giấy chứng nhận “Nhà thuốc đông y gia truyền thầy Mẫn đạt tốp 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2017”.

Tiếp đó, vào tháng 9.2017, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội, Trung tâm Chống hàng giả, Trung tâm Tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và Câu lạc bộ Doanh nhân đất Việt đã phối hợp tôn vinh 130 doanh nghiệp trong cả nước danh hiệu “Thương hiệu tín nhiệm - Sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao và Sao vàng doanh nhân đất Việt”.  Và thầy Mẫn là đại diện của ngành đông y Quảng Ngãi đạt giải thưởng này. Đây là giải thưởng nhằm khích lệ, động viên các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ đời sống nhân dân.

Qua việc đạt các giải thưởng này, càng khẳng định sản phẩm thuốc nam và phương pháp điều trị của thầy Mẫn đã đi đúng hướng, đạt được hiệu quả cao trong việc chữa trị bệnh theo phương pháp y học cổ truyền.


NGUYỄN KHÂM


 


.