Sùi mào gà và những biến chứng đáng sợ

07:01, 29/01/2018
.

Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, căn bệnh này nếu không chữa trị sẽ để lại biến chứng khôn lường.


Tìm hiểu về căn bệnh sùi mào gà

Đây là một loại bệnh xã hội có thể xảy đến với cả nam giới và nữ giới do việc quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. Theo chuyên mục Sùi Mào Gà - Men’s Health thì bệnh này do vi rút Human Papilloma Virus (HPV) gây ra, biểu hiện của bệnh chính rất dễ nhận biết: đó là các sùi nhỏ, nhô lên trên phần da ở cơ quan sinh dục của nam và nữ, những phần da sùi này có màu hồng nhạt hoặc màu trắng li ti.

Người không cảm giác đau đớn hay ngứa ngáy mà chỉ thấy khó chịu khi di chuyển, mặc quần áo. Để lâu sùi sẽ xuất hiện nhiều hơn, dày hơn, không nổi đơn lẻ nữa mà sẽ kết lại với nhau như hình mào gà hay củ súp lơ. Sùi có thể lan sang vùng tiếp giáp với bộ phận sinh dục như vùng bẹn, trong và ngoài hậu môn. Không chỉ vậy, bệnh sùi mào gà không được chữa trị sớm sẽ có các biến chứng rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Những biến chứng đáng sợ của bệnh sùi mào gà

Một trong những biện pháp điều trị sùi mào gà phổ biến hiện nay chính là đốt sùi. Tuy nhiên phương pháp này sau khi thực hiện người bệnh phải nghỉ ngơi từ 7 đến 10 ngày để khỏi, bên cạnh đó phải ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ. Nếu không làm đúng những điều đó, vết sùi sẽ lâu khỏi hơn cản trở việc sinh hoạt, đi lại của chúng ta.

Sùi mào gà để lâu, nốt càng mọc nhiều và lan sang phần quy đầu của nam giới và phần âm đạo của nữ giới. Các mảng sùi sẽ làm tắc nghẽn vùng tiểu của người bệnh, gây ra cảm giác đau buốt rất khó chịu. Những người bị sùi mào gà rất dễ bị mắc các bệnh phụ khoa khác. Biến chứng nguy hại nhất của bệnh sùi mào gà đó chính là gây ra ung thư dương vật ở đàn ông và ung thư cổ tử cung ở phụ nữ. Các vùng sùi không được tiêu diệt dứt điểm, bệnh vẫn còn hoành hành trong cơ thể.

Những vi - rút HPV này sẽ ký sinh bên trong dương vật cũng như âm đạo phá hủy cơ quan sinh dục. Cùng với đó, bệnh nhân không nghỉ ngơi hợp lý, không kiêng khem, không vệ sinh vùng kín làm điều kiện lí tưởng để vi rút  sinh sôi, phá hủy cậu nhỏ và cô bé. Đến khi không thể cứu vãn được nữa, rất nhiều người đã phải dương vật cũng như cổ tử cung rất đáng tiếc./.

 


.