Sản phụ mất con vì bị nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai

12:01, 12/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Bị động thai nên chị Lương Thị T. được đưa vào viện để dưỡng. Nhưng chỉ một ngày sau đó, chị T. đã không giữ được con, vì bị cấp nhầm thuốc.
 
 
Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi vào sáng 12.1.2018. Bệnh nhân Lương Thị T. (1986) ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) được người nhà đưa vào viện để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động vào trưa 10.1. Tại đây, sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại Khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đều đã ổn định.
 
Nhưng theo lời kể của người nhà bệnh nhân, đến khoảng 8 giờ sáng 11.1, có một nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường của chị T. để hỏi tên và đưa cho hai viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 giờ sau, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung- chồng chị T. liền đi báo với bác sĩ trực. Lúc này, anh Trung và vợ mới biết bị cấp nhầm thuốc.

 

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi- nơi vừa xảy ra vụ việc đau lòng
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi- nơi vừa xảy ra vụ việc đau lòng
 
 
Trao đổi với chúng tôi về vụ việc, ông Lê Cao Tuấn- Phó Giám đốc Bệnh viện Sản- Nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra là do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc. “Chúng tôi sẽ tiến hành xử lý nghiêm cá nhân sai phạm. Trước mắt, bệnh viện đã đình chỉ công tác tạm thời đối với nữ hộ sinh Vân”- Ông Tuấn cho biết.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã trực tiếp đến xin lỗi bệnh nhân và người nhà và tích cực chăm sóc cho bệnh nhân T. Được biết, chị T. và anh Trung mới chỉ có một đứa con đầu 4 tuổi. Sau nhiều năm chạy chữa vì khó có con, chị T mới có thai trở lại vào tháng 12.2017.
 
Tin, ảnh: An Điền

.