Bật mí cách làm tổ yến chưng nước dừa béo ngậy thơm ngon và bổ dưỡng

08:12, 02/12/2017
.

Trong những dịp nắng nóng, oi bức như thế này còn điều gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một bát tổ yến chưng nước cốt dừa vừa thơm, vừa ngon, bổ dưỡng lại thanh nhiệt đúng không nào? Hiểu điều đó, chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn cách làm tổ yến chưng nước dừa thơm ngon đúng điệu ngay dưới đây!
 


Để làm được món tổ yến chưng nước cốt dừa thơm ngon đạt chuẩn các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Tổ yến đã sơ chế lông và tạp chất: 10g.

- Nước cốt dừa: 50g.

- Đường phèn.

- Nước lọc: 3 chén.

- Nồi cách thủy.

Cách làm tổ yến chưng nước dừa

Đây được xem là món ăn khá hấp dẫn lại rất dễ chế biến và thực hiện. Các mẹ hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian để chế biến món tổ yến chưng cốt dừa này. Cùng khám  phá ngay cách làm dưới đây nào!

Bước 1: Đem 10g tổ yến đã qua sơ chế ngâm trong nước ấm. Khi yến ngâm nở đều các bạn đem vớt ra sau đó cho vào chén có nắp đậy, cho thêm đường phèn vào. Sau đó, các bạn đem yến đã ngấm đường chưng cách thủy trong nồi khoảng 20 phút. Lưu ý, trong quá trình chưng yến các bạn nên đậy kín nắp và hạn chế mở nắp ra, để nước không nhỏ vào trong chén yến chưng.

Bước 2: Sau khi đã chưng yến trong khoảng thời gian 20 phút, hãy cho thêm 3 thìa nước cốt dừa đã chuẩn bị vào chén và lại tiếp tục chưng yến thêm 15 phút nữa.

Bước 3 : Khi chưng đủ 15 phút, các bạn cho nốt phần nước cốt dừa còn lại vào chén yến chưng, rồi chưng thêm khoảng 5 phút nữa là được.

Như vậy là bạn đã hoàn thành món tổ yến chưng nước cốt dừa khá là đơn giản đúng không nào? Đối với món tổ yến chưng này, các mẹ hoàn toàn có thể ăn nóng hay lạnh đều được. Tuy nhiên, theo khảo sát, các mẹ nên ăn món này khi còn nóng sẽ ngon hơn rất nhiều. Các mẹ có thể nấu món ăn này cho gia đình, người thân từ 2-4 lần/1tuần đều rất tốt. Song, đối với những người có bệnh lý tiểu đường, trẻ em dưới 12 tháng tuổi thì không nên sử dụng món yến chưng cốt dừa này vì chúng sẽ làm rối loạn tiêu hóa, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ khó khăn hơn. Xem thêm cách làm tổ yến chưng đường phèn: thuongyen.com/to-yen-chung-duong-phen-va-cach-che-bien-yen-sao

Hi vọng với bài viết chia sẻ về cách làm tổ yến chưng nước dừa của chúng tôi đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy là người nội trợ đảm đang, thông thái để chế biến món ăn thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng này. Chúc các bạn thành công!

 


.