Công dụng của mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng

04:10, 12/10/2017
.

Nước ấm pha chanh và mật ong là loại nước uống đến từ thiên nhiên dồi dào các dưỡng chất như canxi, kali, magiê, sắt và các vitamin A, C và vitamin nhóm B cũng như chất xơ, protein và carbohydrate…. có tác dụng kháng khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch, cũng như giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đây là một số công dụng khi uống mật ong với nước ấm

• Làm sạch dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa: sẽ cực kỳ hữu ích nếu đêm hôm trước bạn ăn quá no trước khi đi ngủ hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ. Một ly mật ong cùng nước ấm sẽ giúp bạn tiêu hoa nguồn năng lượng thừa vào đêm hôm trước. Phương pháp này cũng hữu ích cho những người mắc bệnh đau dạ dày hoặc rối loạn đường tiêu hóa.

• Giải độc và lợi tiểu: mật ong và nước ấm không chỉ giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp đường tiết niệu của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

• Có hiệu quả trong việc điều chỉnh cân nặng: bạn có thể uống mật ong và nước ấm cùng một chế độ ăn hợp lý, cân nặng của bạn sẽ được như mong đợi mà cơ thể vẫn được bổ sung dinh dưỡng và khỏe mạnh.

• Làm đẹp da: mật ong có tác dụng dưỡng trắng, làm mờ tàn nhang, ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da. Uống mật ong và nước ấm bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong.

• Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao, một ly mật ong và nước ấm sẽ là giải pháp hiệu quả cho những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh, hanh khô.

• Đem lại hơi thở thơm mát: với khả năng sát trùng như đã nói ở trên, buổi sáng thức dậy là khoảng thời gian vi khuẩn còn lưu lại rất nhiều trên răng và miệng. Vì vậy, mật ong và nước ấm rất hữu dụng trong trường hợp này.

Theo Sức khỏe

 


.