11 bác sĩ tình nguyện về công tác tại các xã khó khăn của Quảng Ngãi

09:09, 11/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo Đề án thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của Bộ Y tế, Quảng Ngãi sẽ có 11 bác sĩ trẻ về công tác tại các cơ sở y tế miền núi.
 
Theo đó, 11 bác sĩ tình nguyện sẽ được tham gia 1 khóa đào tạo chuyên môn do Bộ Y tế tổ chức miễn phí. Sau thời gian đào tạo, các này sẽ được phân công về đảm nhận nhiệm vụ tại các cơ sở y tế theo chỉ định trong thời gian 3 năm.

 

Theo Đề án, 11 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại các xã miền núi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ và hưởng quyền lợi đã được quy định
Theo Đề án, 11 bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại các xã miền núi sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ và hưởng quyền lợi đã được quy định. Ảnh minh họa
 
Trong khoảng thời gian này, các bác sỹ phải thực hiện điều khoản đã được cam kết và trách nhiệm và nghĩa vụ theo Luật viên chức. Về quyền lợi, các bác sĩ tham gia đề án được hưởng lương và phụ cấp theo quy định và sẽ được hỗ trợ các khoản công tác phí, khen thưởng nếu có thành tích.
 
Được biết, cả nước có khoảng 500 bác sĩ trẻ tình nguyện tham gia đề án về công tác tại 62 huyện miền núi nghèo. Từ đó, sẽ cải thiện được chất lượng khám, điều trị nơi đây, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
 
Tin, ảnh: Thiên Thảo

.