Viên thuốc nghĩa tình

06:08, 30/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vượt quãng đường xa xôi, hơn 70 cán bộ trẻ của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Bắc Sài Gòn (MBS) và các y, bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh đã tìm về huyện đảo Lý Sơn khám, chữa bệnh cho người nghèo và trao học bổng cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Đông đảo người dân Lý Sơn vui mừng khi được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh và cán bộ của MBS khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí. Cụ Huỳnh Sang (81 tuổi) thôn Tây, xã An Vĩnh nói: “Mình già yếu, nên mỗi lần đi khám bệnh, xin thuốc ở đất liền vất vả lắm! Cũng may đợt này có đoàn bác sĩ ra khám và cấp thuốc miễn phí, nên mừng lắm!”.

Đoàn y. bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh khám chữa bệnh cho người dân Lý Sơn.
Đoàn y. bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh khám chữa bệnh cho người dân Lý Sơn.


Từ nơi xa xôi về khám bệnh cho bà con, bác sĩ Lê Viết Thanh - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Hằng năm, bệnh viện tổ chức các đợt khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân, đặc biệt là người dân ở các huyện miền núi, hải đảo. Lần này chúng tôi về Lý Sơn với mục đích tìm hiểu đời sống, sinh hoạt và qua đó tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho hơn 500 người nghèo, gia đình chính sách. Tuy chuyến công tác diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng chúng tôi muốn giúp đỡ phần nào những khó khăn, thiếu thốn mà bà con gặp phải”.

Trong khuôn khổ của chương trình, cán bộ của MBS đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức hàng loạt các chương trình cho người dân và các em học sinh huyện đảo. Đoàn đã trao nhiều suất học bổng gồm xe đạp, cặp sách, bút, vở... cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hữu - Giám đốc MBS, cho biết: “Để tổ chức được chương trình như thế này, chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng, đồng thời kêu gọi và kết nối với một số công ty, doanh nghiệp ở Hà Nội cùng tham gia. Và đến thời điểm này, chương trình đã thành công và mang lại niềm vui cho bà con, cũng như các em học sinh ở đây. Chúng tôi sẽ cố gắng để thực hiện thêm những chương trình như thế này để giúp đỡ bà con ở những vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn”.

Nhận được chiếc xe đạp mới từ tay các cô chú tặng, em Trương Đình Phúc, học sinh lớp 6 Trường THCS An Hải, cho biết: “Có chiếc xe mới để đi học, em vui lắm! Lên cấp hai, trường xa nhà, nên có xe đạp đi học cũng đỡ vất vả hơn. Em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng cha mẹ và mọi người”.

Bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến đoàn y, bác sĩ và các doanh nhân trẻ, Bí thư Huyện đoàn Lý Sơn Phạm Văn Vương, nói: “Lý Sơn là địa phương còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì thế, nhận được sự quan tâm cũng như tấm lòng của các đơn vị về tài trợ, ủng hộ là điều đáng quý. Huyện đoàn luôn sẵn sàng đồng hành cùng các đoàn thiện nguyện về giúp đỡ cho bà con và các em học sinh ở đây”.


Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 


.