Lợi ích không ngờ từ nước ép bắp cải

08:08, 21/08/2017
.

Bên cạnh trái cây, một số loại rau củ cũng là nguyên liệu làm nên những món uống bổ dưỡng, trong đó có bắp cải. Nước ép bắp cải mang đến lợi ích không ngờ cho sức khỏe.


Giúp giảm cân

Nước ép bắp cải có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, oi bức, lại chứa rất ít calo. Loại nước này cũng được minh chứng có tác dụng như một loại thuốc tự nhiên phòng chống bệnh béo phì.

Chữa bệnh viêm loét dạ dày

Nước ép bắp cải cũng giúp làm sạch một phần ruột của bạn để quá trình loại bỏ chất thải, quá trình thải độc trở nên dễ dàng hơn. Loại nước này có chứa vitamin U (còn gọi là cabbagen) giúp tăng cường bảo vệ lớp bên trong dạ dày, tăng yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày và giúp tránh bộ phận này bị viêm loét.
 


Bảo vệ cơ thể khỏi ung thư

Loại nước này giúp bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ bị ung thư và cũng như là liều thuốc cần thiết cho những người bị ung thư. Nước ép bắp cải có chứa sulforaphane - yếu tố chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư. Đồng thời, loại nước còn có nhiều chất isocyanate, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ở phổi, dạ dày, vú, ruột già và tuyến tiền liệt.

Điều trị đục thủy tinh thể

Tuổi tác tăng lên thường đi kèm với nhiều vấn đề về cơ thể. Trong đó, đục thủy tinh thể dễ bắt gặp ở nhiều người lớn tuổi. Nhưng nếu uống nước ép bắp cải mỗi ngày, bạn có thể làm khả năng bị đục thủy tinh thể giảm đi bởi loại nước này tốt cho thị lực.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Nước ép bắp cải tốt cho hoạt động của não bộ. Vì thế loại nước này rất cần có trong chế độ ăn uống của những người thường xuyên phải hoạt động trí óc với năng suất cao. Với thành phần giàu vitamin K và anthocyanins, nước ép bắp cải không chỉ giúp bạn tập trung làm việc mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tốt cho làn da và mái tóc

Nếu muốn chăm sóc tốt cho làn da và mái tóc, bạn không nên bỏ qua nước ép bắp cải trong thực đơn làm đẹp của mình. Loại nước này giúp bạn có làn da sáng, giảm mụn nhọt, có tác dụng điều trị da bị thâm. Đồng thời, nước ép bắp cải có chứa sulphur tốt cho sự phát triển của mái tóc. Thành phần của nước còn có kali, vitamin A, vitamin E rất cần thiết cho làn da, mái tóc.

Theo PV/VTV.VN

 


.