Cách pha trà gừng uống hàng ngày giúp đẩy lùi nhiều bệnh nan y

10:08, 18/08/2017
.

Gừng được biết đến là loại củ có nhiều lợi ích về sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng gừng chứa nhiều tinh dầu dễ bay hơi và các hợp chất hăng như gingerol và shogaol giúp gừng có một sức mạnh thực sự trong vấn đề mang lại sức khỏe cho con người.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Trà gừng được biết là chứa hàm lượng vitamin C cao, các axit amin cũng như canxi, kẽm, phốt pho… Uống trà gừng được xem là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mời bạn xem tiếp những lợi ích của trà gừng và cách pha trà gừng.

Chống ung thư. Gừng được xem là có chất chống viêm nhiễm mạnh mẽ có thể ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư. Gừng rất hữu ích trong việc chống lại ung thư tuyến tụy, trực tràng, tuyến tiền liệt, bàng quang, gan và ung thư vú. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của trà gừng.

Cải thiện hệ tiêu hóa. Gừng chứa gingerol và shogoal, giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp loại trừ một số vấn đề tiêu hóa, do đó trà gừng được coi là thực phẩm tốt nhất cho tiêu hóa.

Tăng cường tuần hoàn máu. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn máu do đó chống lại các bệnh tim mạch như huyết áp và cholesterol cao. Gừng cũng giúp loại bỏ các mảng bám trong động mạch và ngăn chặn đau tim, đột quỵ.

Làm tăng sức mạnh cho não. Thường xuyên uống trà gừng sẽ cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ. Do đó, có thể giảm được hiện tượng oxy hóa, viêm sưng trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp phụ nữ trung niên giảm bớt chứng đờ đẫn (hay còn gọi là sương mù trong não).

Chống viêm sưng. Gừng có khả năng chống viêm sưng mạnh mẽ, chống lại các cơn đau ở khớp, cơ bắp do viêm sưng. Đây cũng là một trong những lợi ích hàng đầu của việc uống trà gừng hàng ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên tiêu thụ gừng sẽ thúc đẩy hệ thống miễn dịch hiệu quả. Nó cũng ngăn chặn bất kỳ sự viêm nhiễm nào trong cơ thể.

Cách làm trà gừng:

Đun một cốc nước sôi, thêm 4-6 lát gừng mỏng và tiếp tục đun sôi trong 10 phút. Cuối cùng đổ ra chén, thêm chút mật ong và thưởng thức.
 

Theo Hải Yến/GD&TĐ

 


.