Đình chỉ công tác Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

01:06, 08/06/2017
.

Sáng 8/6, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ công tác 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người tử vong.
 

 

Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương bị đình chỉ công tác. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình Trương Quý Dương bị đình chỉ công tác. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Các cán bộ, bác sĩ bị đình chỉ công tác gồm: Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn, Phòng Vật tư BVĐK tỉnh Hòa Bình và bà Đỗ Thị Điệp, Khoa Thận nhân tạo, BVĐK tỉnh Hòa Bình.
 
Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến này. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.
 
Trước đó, ngày 29/5, trong khi chạy thận theo chu trình tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân đã có biểu hiện sốc đồng loạt. Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu, nhưng ngay sau đó 7 bệnh nhân đã tử vong. Đến ngày 4/6, bệnh nhân thứ 8 trong vụ việc này cũng qua đời.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Y tế đã cử các chuyên gia lên Hòa Bình hỗ trợ công tác cấp cứu. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị BV Bạch Mai cử chuyên gia hỗ trợ chuyên môn, bảo đảm an toàn cho người bệnh chạy thận.
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo trong tuần này có kết luận nguyên nhân vụ tai biến.
 
Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.
 
Thúy Hà/Chinhphu.vn

.