Cập nhật lúc: 22:10, 12/05/2017 [GMT+7]
.

Thực phẩm giúp bạn ngủ ngon


Một nghiên cứu mới từ Đại học Pennsylvania cho thấy, các dưỡng chất quan trọng như carbohydrate, calci và magiê đóng vai trò quan trọng trong điều tiết giấc ngủ.

Lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và sâu hơn. Dưới đây là những thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ:
 
Chuối

Chuối giàu kali và magiê. Kali giúp tránh hiện tượng chuột rút ban đêm, trong khi magiê hỗ trợ thư giãn thần kinh và các cơ. Chuối cũng hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tuần hoàn máu.
Mật ong


Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.

Mật ong

Sử dụng mật ong có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Bạn hãy cho thêm một thìa mật ong vào trà hoa cúc để ngủ ngon hơn.


Rau diếp

Rau diếp chứa lactucarium có đặc tính giúp an thần. Làm món salad dau diếp cho bữa tối hoặc ngâm rau diếp trong nước với lá bạc hà để uống có thể giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ.


Quả óc chó

Quả óc chó là nguồn cung cấp tryptophan, một acid amin hỗ trợ giấc ngủ, giúp sản sinh serotonin và melatonin. Nếu bạn khó ngủ, hãy ăn 1-2 quả óc chó trước khi lên giường.
 
Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu magiê, một khoáng chất cần thiết để có giấc ngủ ngon. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Orthomolecular Medicine, khi nồng độ magiê trong cơ thể thấp, bạn sẽ thấy khó ngủ hơn. Ngoài ra, hạnh nhân cũng là một liệu pháp tự nhiên để trị đau đầu.

Cherry
 

Cherry làm tăng nồng độ melatonin giúp bạn ngủ nhanh hơn. Theo nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania và Đại học Rochester, nước ép cherry có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trứng

Trứng chứa vitamin D được cho là có tác động tốt tới giấc ngủ. Nghiên cứu cho thấy, những người thiếu vitamin D gặp khó khăn hơn khi ngủ.
 
Trà hoa cúc
 


Trà hoa cúc giúp giảm stress và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn hãy uống trà hoa cúc để hỗ trợ giấc ngủ.
 

Theo BS P.Liên/SKD

 

.