Bài thuốc tự nhiên giúp giảm cholesterol

04:05, 05/05/2017
.

Cả cholesterol và triglycerides hình thành và tích tụ nhiều trong cơ thể có thể dần dần gây hại cho sức khỏe, thậm chí, ngay cả khi cơ thể bạn sản sinh cholesterol để “tạo ra hormon, vitamin D và axit mật. Cholesterol từ thực phẩm có thể dẫn tới nguy cơ khi tích tụ tới mức báo động.

 

Tích tụ cholesterol có thể gây xơ vữa động mạch. Một số người bị tình trạng do nguyên nhân di truyền. Những người khác tăng cholesterol có thể do tuổi tác. Dùng thuốc để điều trị tình trạng này có thể tăng gánh nặng lên gan cũng như thận. Vì vậy bạn nên dùng những bài thuốc tự nhiên để đối phó với tình trạng này.


Dưới đây là bài thuốc đơn giản có thể giúp bạn kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể:

Lấy một quả bí đỏ vừa chín, cắt một lát nhỏ với trọng lượng khoảng 100g. Cho miếng bí vào máy xay và thêm 200ml. Trộn đều hỗn hợp này. Sau đó sử dụng hỗn hợp này hàng ngày, nửa giờ trước bữa sáng. Thực hiện liên tục trong 30 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả.

Ngoài ra, hạt bí đỏ giúp duy trì hàm lượng cholesterol tốt và xấu lành mạnh. Chúng chứa phytosterol, giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol xấu. Phytosterol có thể khiến cơ thể giảm hấp thu cholesterol từ thực phẩm bạn ăn. Đó là lý do bạn nên ăn nửa chén hạt bí đỏ mỗi ngày. Hạt bí đỏ cũng chứa khoáng chất magiê. Loại khoáng chất này giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa những rối loạn như đột quỵ và đau tim.
 

Theo BS Thu Vân/SKĐS

 


.