1.000 công nhân, lao động được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

03:05, 04/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng về người lao động, từ ngày 4.5 đến ngày 11.5, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp cùng Sở Y tế tổ chức khám sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho 1.000 công nhân lao động tại các Khu kinh tế, Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, mở đầu cho “Ngày hội chăm sóc sức khoẻ cho công nhân, lao động”, ngày 4.5,  Đoàn y, bác sĩ thuộc Sở Y Tế tiến hành khám và phát thuốc miễn phí cho 250 công nhân, lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Dương Dung Quất (thuộc Khu kinh tế Dung Quất).

Qua khám sức khỏe tổng quát, đa phần các bệnh nhân được khám mắc phải các bệnh nghề nghiệp như rối loạn tiền đình, suy nhược cơ thể, viêm họng, đau dạ dày, viêm mũi dị ứng, các bệnh về mắt...

Khám mắt và hướng dẫn cách điều trị cho một công nhân ở Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Dương Dung Quất.
Khám mắt và hướng dẫn cách điều trị cho một công nhân ở Công ty TNHH chế biến gỗ Minh Dương Dung Quất.

Nguyên nhân là do CNLĐ phải làm việc liên tục trong thời gian dài, cường độ lao động cao, ăn uống thất thường, không đủ chất dinh dưỡng, môi trường ngành nghề dăm gỗ bụi bặm. Nhiều CNLĐ đã được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị hiệu quả về lâu dài.

Trong những ngày còn lại, đoàn sẽ tiếp tục khám và cấp thuốc cho CNLĐ tại Công ty TNHH sản xuất thương mại & đầu tư Tam Minh (thuộc Khu kinh tế Dung Quất); Công ty TNHH Điện tử Foster, Công ty TNHH Tân Hải, Cơ khí An Ngãi và Công ty cổ phần Pha đin (tập trung khám ở Khu công nghiệp Tịnh Phong).

Được biết, trong tháng 7 tới, đoàn còn tổ chức khám chuyên khoa cho 500 công nhân lao động nữ.

Tổng kinh phí cho các hoạt động lần này là 100 triệu đồng. Qua đây, tạo được sự yên tâm, tin tưởng trong CNLĐ, giúp họ hăng say lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị doanh nghiệp.


Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.