Đình chỉ tiệm bánh mỳ nghi liên quan đến vụ hơn 30 người bị ngộ độc thực phẩm

02:04, 07/04/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đến ngày 7.4, thêm 3 người nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Bình Sơn, nâng tổng số người bị ngộ độc nghi do ăn bánh mỳ từ tiệm A Thiện lên con số hơn 30 người. Hiện cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động tiệm bánh này và tìm hiểu nguyên do vụ ngộ độc.
Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Bình Sơn vẫn còn hơn 10 người đang nằm điều trị nội trú do ngộ độc thức ăn. Tất cả đều cho biết, sau khi mua bánh mỳ nhân trứng với giá 5 nghìn đồng/ổ từ tiệm bánh mỳ A Thiện ở ngã tư Lý Bình, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) ăn thì có dấu hiệu bị ngộ độc.
 
Chị Võ Thị Trà My ngụ ở xã Bình Trung, Bình Sơn đang phải chăm 3 đứa con ở Khoa Nội Nhi Lây sau khi ăn bánh mỳ. Chị My cho biết: Cách đây 3 ngày, tôi chở con đi học về thì cháu đòi ăn bánh mỳ A Thiện. Tôi liền ghé mua 2 ổ cho 3 đứa thì sau khi ăn, các cháu bắt đầu có dấu hiệu sốt, nôn ói, tiêu chảy...

 

Các nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ đang được điều trị nội trú tại Bệnh viện
Các nạn nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ đang được điều trị nội trú tại bệnh viện.
 
Gia đình chị My liền đi mua thuốc về cho con uống, nhưng các cháu vẫn không khỏi, nên đến ngày 6.4, chị My cho 3 cháu nhập viện và được chẩn đoán bị ngộ độc thức ăn. Những ngày qua, thống kê tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn đã có hơn 30 trường hợp bị ngộ độc thức ăn sau khi ăn bánh mỳ từ tiệm A Thiện.
 
Bác sĩ Nguyễn Phú Vĩnh- Trưởng Khoa Nội Nhi Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn cho biết: Tất cả bệnh nhân này đều có triệu chứng sốt, nôn ói, tiêu chảy, đau bụng sau khi ăn bánh mỳ từ 3-7 tiếng đồng hồ. Sau khi nhập viện chúng tôi đã cho bù nước điện giải, hạ sốt và đến hiện tại sức khỏe các bệnh nhân dần ổn định.
 
Sau khi có thông tin về vụ ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã đến kiểm tra tại tiệm bánh mỳ A Thiện. Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng cho biết: Tiệm bánh có nhiều sai phạm trong quy trình chế biến sản phẩm. Hiện chúng tôi đã lấy mẫu bánh và nguyên liệu bánh gửi đi xét nghiệm để tìm hiểu rõ nguyên nhân liên quan đến vụ ngộ độc hàng loạt.
 
Được biết, tiệm bánh mỳ A Thiện mỗi ngày bán ra gần 200 bánh mỳ mặn nhân trứng. Ông Nguyễn Duy Thiện- chủ cơ sở bánh mỳ A Thiện cho biết: Tiệm bánh sản xuất bánh có hạn sử dụng trong vòng 2 ngày. Có thể trong lúc đi vắng, nhân viên của tiệm bánh đã bất cẩn dùng những chiếc bánh đã bị hết hạn để bán cho người tiêu dùng.
 
Trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm, tiệm bánh A Thiện bị buộc đình chỉ hoạt động tạm thời và chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả của vụ ngộ độc.
 
Thanh Phương

.