3 loại dưỡng chất quý giá từ bí đỏ

08:04, 30/04/2017
.

Mỗi loại rau củ đều có hàm lượng riêng về các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng rất cao có trong quả bí đỏ khiến cho loại quả này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt với những người đang đặt mục tiêu giảm cân.

Dưới đây là những dưỡng chất tuyệt vời của bí đỏ.

1. Bí đỏ giàu chất xơ:

Tất cả các loại bí đỏ đều có phần thịt rất xơ, là thành phần dễ bị làm mềm khi nấu chín nhưng lại không bị nát và có rất nhiều lợi ích sức khỏe như: chất xơ khó khăn hơn cho cơ thể hấp thụ; chậm tiêu hóa trong dạ dày khiến cho bạn cảm thấy no lâu hơn và kiềm chế cảm giác thèm ăn; giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Chính nhờ những lý do trên, người ta có xu hướng chọn bí đỏ trong thực đơn khi muốn ăn một chế độ nhiều chất xơ (cho cảm giác no nhanh hơn) để giảm cân mà vẫn rất tốt cho sức khỏe đại tràng.

Bí đỏ còn giúp bạn có một vòng bụng lý tưởng do khi ăn ít lưu lại trong dạ dày mà di chuyển nhanh chóng xuống ruột. Tuy nhiên, bí được cảnh báo khi lần đầu tiên thêm vào chế độ ăn của bạn bởi bạn sẽ có cảm giác ì ạch một chút, nhưng khi cơ thể đã quen với nó, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời!

 


2. Vitamin A:

Một cách cơ học, bí đỏ rất giàu beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A khi nó được chia nhỏ và hấp thu trong dạ dày. Bất kể là gì thì cả hai đều là nguồn tuyệt vời của chất dinh dưỡng. Chúng là những chất chống oxy hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn các loại rau quả có chứa beta-carotene ít bị bệnh tim mạch (như đột quỵ, đau tim, vv) và có tỷ lệ mắc bệnh ung thư miệng và phổi (là các mặt bệnh rất phổ biến hiện nay) thấp hơn. Vitamin A giúp cải thiện làn da của bạn và nó đã được chứng minh trong vấn đề cải thiện chức năng và sản xuất tinh trùng. Do có cả hai hàm lượng beta-carotene và vitamin A cao trong thành phần nên bí rất được ưa chuộng.

3. Vitamin C:

Trong bí đỏ có nhiều Vitamin C. Bên cạnh những lợi ích quen thuộc của Vitamin C, các nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và là một trong các vitamin đầu tiên bị hao hụt khi chúng ta bị căng thẳng.

Chế độ ăn có chứa hàm lượng lớn vitamin C có thể giúp cơ thể có được hệ thống miễn dịch tốt chống lại những virus cảm lạnh thông thường. Những phụ nữ có chế độ ăn giàu vitamin C cũng đã được khẳng định có làn da ít nếp nhăn hơn và ít vấn đề với da khô.

Gần đây người ta phát hiện ra rằng những người ăn chế độ Vitamin C cao, có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Bây giờ hẳn là bạn biết lợi ích của việc ăn bí đỏ tốt cho sức khỏe thế nào, hãy nhanh chóng tìm hiểu cách chế biến và thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn có những món ăn chế biến từ bí ngon miệng và hiệu quả.
 

Theo Mai Hương/HVQY/SKĐS


 


.