Tổng kết công tác ngành Y tế năm 2016

02:01, 19/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.1, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành năm 2016 và triển khai nhiệm vụ nam 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Tính đến cuối năm 2016, toàn ngành đã có 762 bác sĩ, đạt tỷ lệ 6,07 bác sĩ/vạn dân. Trong đó, có khoảng 200 bác sĩ được thu hút về làm cho ngành Y tế tỉnh thông qua chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng của UBND tỉnh. Hiện 100% các Trạm Y tế tuyến xã đều đã có bác sỹ khám và điều trị.
 
Công suất sử dụng giường bệnh toàn tỉnh đạt 121,61%. Đặc biệt, ngành đã triển khai kỹ thuật mổ nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Dung Quất và Đặng Thùy Trâm; mở rộng dịch vụ thận nhân tạo tại một số bệnh viện tuyến huyện.
 
Về công tác thanh tra, ngành Y đã tiến hành kiểm tra 157 cơ sở y dược ngoài công lập, xử phạt 8 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 151 triệu đồng. Ngoài ra, gần 500 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm cũng được thanh, kiểm tra. Trong đó, có 93 cơ sở bị xử phạt.
 
Đến nay, tình hình Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân tương đối ổn định. Chưa phát hiện trường hợp nhiễm Zika, cúm A H5N1 trên địa bàn tỉnh. Các bệnh sốt rét, tay chân miệng, sốt xuất huyết đều có chiều hướng giảm so với những năm trước.

 

Bác sĩ Nguyễn Thái Hưng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị
Bác sĩ Nguyễn Thái Hưng đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị
Trong năm 2017, ngành Y tế đạt mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản phương thức lãnh đạo, quản lý, điều hành. Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần thái độ phục vụ, lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tói sự hài lòng của người bệnh... Trong đó, số bác sĩ/ vạn dân phải đạt 6,25. Tổng số giường bệnh đạt 3.195. Tỷ lệ người tham gia đóng bảo hiểm toàn dân đạt 86,8%...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Sở Y tế cần tập trung kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xã hội hóa để người dân được thụ hưởng chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất. Thời gian qua, việc xã hội hóa trong ngành Y còn nhiều hạn chế.
 
Ngoài ra, trong công tác đào tạo nguồn nhân lực để mở rộng các chuyên khoa sâu, ngành Y cần tăng cường việc đào tạo theo cách cầm tay chỉ việc nghiêng về áp dụng những lý thuyết đã học trong thực tiễn. Từ đó, những kinh nghiệm cũng như các kỹ thuật tiên tiến sẽ được chuyển giao về với ngành Y Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh đến việc tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, trong đó điều cốt yếu cần phải thay đổi chính là thái độ phục vụ của y, bác sĩ phải hướng đến sự hài lòng của người bệnh...
 
Dịp này, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Đặng Ngọc Dũng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bác sĩ Nguyễn Thái Hưng- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vì đã có những đóng góp đối với sự nghiệp khám, chữa bệnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.