Doosan Vina chăm sóc y tế miễn phí cho người nghèo

09:01, 13/01/2017
.

Sáng 12.1, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) phối hợp cùng với Bệnh viện Đại học Chung- ang Hàn Quốc (CAU) tổ chức chương trình chăm sóc y tế tình nguyện thường niên lần thứ 8 tại huyện Trà Bồng.

TIN LIÊN QUAN

Thực hiện chương trình này, có khoảng 18 y, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Chung- ang từ Hàn Quốc sang Việt Nam, phối hợp cùng tình nguyện viên của Doosan Vina tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người ở huyện Trà Bồng.

Khám bênh
Bác sĩ Bệnh viện Đại học Chung- ang Hàn Quốc khám bệnh cho bệnh nhi người Cor ở huyện Trà Bồng.

Đối tượng của chương trình tập trung vào người già và trẻ em, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại đây, các y, bác sĩ nhận thấy một số bệnh phổ biến nhất ở người cao tuổi là thấp khớp, cao huyết áp, tim mạch, giảm thính lực, thị lực, nhức mỏi, loãng xương... trong khi các bệnh mà trẻ em thường mắc là liên quan đến đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa và da liễu.

Cùng với huyện Trà Bồng, vừa qua chương trình cũng đã tổ chức chăm sóc y tế miễn phí cho khoảng 1.600 người dân ở huyện Bình Sơn.

Chăm sóc y tế là một trong ba lĩnh vực chính nằm trong chương trình tự thiện xã hội của Doosan Vina. Đây là lần thứ 8 chương trình được tổ chức tại Quảng Ngãi, kể từ năm 2008. Từ đó đến nay, chương trình đã khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 27.000 lượt người dân trên toàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 600 nghìn USD.


                                                                                                                   Tin, ảnh: Thiên Hậu


.