Những tác dụng của nước ép nghệ tươi ít người biết

03:12, 06/12/2016
.

Ngoài tốt cho tiêu hóa, tim mạch, ổn định đường huyết, nước ép nghệ tươi còn hữu ích trong điều trị viêm khớp, bệnh Alzheimer, và ngăn ngừa ung thư.


Điều trị viêm khớp

Nghệ tươi có chứa một hoạt chất được gọi là curcumin có tác dụng làm chất kháng viêm, chất chống oxy hóa, có tác dụng tốt hơn loại thuốc kháng viêm non-steroidal, vì hoạt chất này có thể ức chế tăng viêm. Trong khi đó, những loại thuốc không steroidal (NSAIDs) còn gây ra một số tác dụng phụ.

Do vậy, nước ép nghệ tươi giúp giảm đau, kháng viêm là hai triệu chứng thường gặp của bệnh viêm khớp, viêm xương khớp, và viêm khớp dạng thấp. Thậm chí, nước ép củ nghệ còn giúp làm chậm quá trình tiến triển của bệnh viêm khớp.

 

Có thể pha sinh tố nước ép nghệ tươi kèm cam, chanh, cà rốt
Có thể pha sinh tố nước ép nghệ tươi kèm cam, chanh, cà rốt

Điều trị bệnh Alzheimer

Nước ép củ nghệ rất hữu ích trong việc ngăn ngừa, và làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Alzheimer một loại bệnh gây ra sự thoái hóa toàn bộ não bộ và không thể phục hồi, từ đó dần dần sẽ gây ra hiện tượng mất trí nhớ. Mà viêm là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.

Nhờ đặc tính kháng viêm của nghệ tươi mà có thể giảm viêm não bằng cách ngăn chặn sự phát tán của enzyme COX-2 gây ra viêm thần kinh.

Thêm vào đó, uống nước ép nghệ tươi thường xuyên giúp việc lưu thông oxy lên não được hiệu quả hơn, chính điều này sẽ ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Alzheimer.
 
Ngăn ngừa ung thư

Nước ép nghệ tươi là đồ uống ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Hoạt chất curcumin trong thành phần của nghệ giúp cơ thể loại bỏ được các gốc tự do (free radicals) và giảm sự nguy hại đến  màng tế bào và DNA, không thì có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nghệ giúp ngăn ngừa cũng như được sử dụng trong điều trị nhiều loại ung thư khác nhau phải kể đến như ung thư tiền liệt tuyến,ung thư phổi, ung thư gan,ung thư vú, ung thư da, ung thư  đại tràng, ung thư miệng. Để phát huy tối đa tác dụng của nghệ trong việc điều trị cũng như ngăn ngừa ung thư, tăng hoạt tính của hợp chất curcumin thì nên uống nước nghệ tươi vào buổi sáng, khi chúng ta chưa ăn uống gì.
 

Theo Nguyễn Lương/SKĐS

 


.