Nhiều cơ sở y tế bị ngập, bệnh nhân phải di dời

07:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 16.12, nhiều bệnh viện, trung tâm Y tế và trạm y tế xã trên địa bàn tỉnh bị ngập trong nước lũ. Hàng trăm bệnh nhân phải di chuyển khẩn đến các khoa, phòng khô ráo hơn để tiếp tục điều trị.
Bệnh viện Đa khoa huyện Mộ Đức, một trong những cơ sở y tế bị ngập lũ nặng nhất. Toàn bộ 10 khoa phòng, trong đó có 6 khoa điều trị của Bệnh viện đều bị ngập có nơi bị ngập trên 0,5 m. Từ đêm qua và đến chiều 16.12, Bệnh viện đã tiến hành di chuyển khẩn hơn 50 bệnh nhân ghép đến các khoa, phòng khác để tiếp tục công tác điều trị.
 
Ông Phạm Minh Đức- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mộ Đức cho biết: Từ khi nước lũ mấp mé thềm dãy nhà mặt tiền của bệnh viện, chúng tôi đã chủ động di chuyển một số bệnh nhân. Đồng thời, vận chuyển các dụng cụ, trang thiết bị y tế tại các khoa, phòng bị ngập đến nơi khô ráo để tiếp tục khám, chữa bệnh.

 

Y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi di dời bệnh nhân đến các khoa, phòng khô ráo hơn
Di chuyển bệnh nhân đến các khoa, phòng khô ráo hơn
 
Hàng trăm bệnh nhân tại các đơn vị bị ngập lũ đã được di chuyển đến nơi tránh lũ an toàn. Các bệnh viện cũng chủ động nguồn lương thực như mỳ tôm, nước uống để hỗ trợ tạm thời cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong điều kiện nước lũ ngập không thể di chuyển ra ngoài để mua thức ăn.
 
Sở Y tế chỉ đạo khẩn các bệnh viện, trung tâm y tế và các trạm y tế xã tập trung nhân lực, trước mắt ưu tiên đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như công tác điều trị. Đối với những vùng bị chia cắt cần chuẩn bị phương án về con người, phương tiện để vận chuyển bệnh nhân trong điều kiện cấp cứu. Đồng thời, phải túc trực 24/24, quyết tâm không vì điều kiện mưa lũ mà ảnh hưởng đến việc thu dung và điều trị người bệnh.

Ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Y tế cho hay: Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở y tế phải theo dõi sát mực nước lũ để tranh thủ di chuyển bệnh nhân cũng như thiết bị y tế đến nơi khô ráo. Ngành y tế quyết tâm không để công tác khám, chữa bệnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

 
Mưa lũ vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Với sự chủ động trong công tác ứng phó, hiện các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vẫn đảm bảo an toàn toàn cho người bệnh cũng như công tác khám, chữa bệnh cho người dân.
 
Uyên Phát

.