Hơn 300 bệnh nhân hết câm, điếc nhờ cấy điện ốc tai

09:12, 17/12/2016
.

Ngày 16-12, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM đã tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập bệnh viện và Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2016.
 


Một trong những kỹ thuật đạt hiệu quả và đánh giá cao tại hội nghị là cấy điện ốc tai. Bệnh viện đã thực hiện và kết quả cho thấy đã hồi phục khả năng giao tiếp của 300 bệnh nhân được cấy ốc tai điện tử trong các năm 2000-2015.

Sau khi cấy, sức nghe của tất cả các bệnh nhân đạt được ngưỡng nghe trong vùng ngôn ngữ sau khoảng 3 tháng đến 1 năm. Về ngôn ngữ, nhóm người lớn và trẻ em điếc sau ngôn ngữ đã giao tiếp tốt sau 1-2 năm, nhóm điếc trước ngôn ngữ (trẻ điếc bẩm sinh) sau phẫu thuật kết hợp điều trị ngôn ngữ, có thể giao tiếp tốt sau 2-3 năm và có thể hòa nhập tốt, đi học tại các trường bình thường.

Các chuyên gia đánh giá việc cấy ốc tai điện tử có ý nghĩa rất lớn cuộc sống của các trẻ này: hầu hết trẻ điếc bẩm sinh bị câm là do không nghe được. Việc nghe, nói được trước tuổi tiểu học sẽ giúp trẻ có cuộc sống bình thường, hòa nhập cộng đồng và theo học các trường bình thường như mọi trẻ khác.

 

Theo TƯỜNG LÂM/SGGPO


 


.