Sở Y tế chỉ đạo tập trung ngăn chặn dịch bệnh quai bị

02:10, 31/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trước diễn tiến của bệnh quai bị tại một số địa phương, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo khẩn các địa phương tập trung phòng và ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận gần 270 trường hợp mắc bệnh quai bị.
Thông tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ngãi, trong tháng 10 này, số ca mắc quai bị tăng và đã xuất hiện nhiều ổ bệnh lớn. Số ca mắc quai bị đã được phát hiện hầu hết ở các điểm trường mẫu giáo, tiểu học. Mới đây, tại điểm Trường mẫu giáo 28.8 của huyện Trà Bồng đã xuất hiện ổ bệnh với 20 trường hợp mắc, nâng tổng số ca mắc trên toàn tỉnh lên 269 trường hợp.
 
Các ổ bệnh quai bị thường xuất hiện ở các trường mẫu giáo, tiểu học
Các ổ bệnh quai bị thường xuất hiện ở các trường mẫu giáo, tiểu học
 
Trước diễn tiến của bệnh quai bị, Sở Y tế đã chỉ đạo hệ thống  y tế dự phòng địa phương tăng cường công tác giám sát dịch tễ, phát hiện kịp thời và xử lý ổ bệnh. Hạn chế nguy cơ lây lan và bùng phát của dịch bệnh này. Bởi, quai bị là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây qua đường nướt bọt, ăn uống. Do vậy, nếu phát hiện trẻ bị bệnh cần phải cách ly và không được cho trẻ đến trường để hạn chế lây cho trẻ khác.
 
Đầu tháng 11.2016, Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh sẽ kiểm tra thực tế tình hình bệnh dịch này tại các địa phương, trong đó có huyện Trà Bồng, nơi vừa phát hiện nhiều ca bệnh. Đồng thời, cấp thuốc khử khuẩn cho các trường học để tổng vệ sinh.
 
PV

.