Phạt 30 triệu đồng cơ sở hành nghề chữa bệnh mê tín dị đoan

10:07, 16/07/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 15.7, Thanh tra Sở Y tế Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một cơ sở hành nghề y trái phép với mức phạt là 30 triệu đồng.
Cơ sở bị phạt hành chính là cơ sở khám chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phương, ở thôn Đông Tây, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn. Căn cứ vào điều 28, khoản 5, điểm a của Nghị định 176/ 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực y tế thì cơ sở của ông Nguyễn Văn Phương đã vi phạm hành vi hành nghề không có chứng chỉ. Ở hành vi này, mức phạt là 30 triệu đồng.

 

Trước đó, ngày 11.7, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở của ông Phương có hành vi khám chữa bệnh trái phép
Trước đó, ngày 11.7, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất và phát hiện cơ sở của ông Phương có hành vi khám chữa bệnh trái phép.
 
Bên cạnh việc xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu ông Phương cam kết chấm dứt ngay hoạt động hành nghề trái phép khám và bán thuốc cho người dân.
 
Trước đó, như báo Quảng Ngãi điện tử đã thông tin, ngày 11.7, nhận nguồn tin từ người dân, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an tỉn Quảng Ngãi đột xuất kiểm tra tại cơ sở khám chữa bệnh của ông Nguyễn Văn Phương.
 
Tại thời điểm kiểm tra, ông Phương đang thực hiện hành vi khám, chữa bệnh mê tín dị đoan, rạch dao lam vào nhiều nơi trên cơ thể người bệnh, đồng thời bán thuốc cho nhiều bệnh nhân.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương 

.