Đậu bắp: Loại rau xanh càng ăn càng khỏe, đẹp

08:07, 30/07/2016
.

Đậu bắp chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, kali, magiê giúp duy trì sự khỏe mạnh cho da, tóc và đôi mắt, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Đậu bắp rất giàu giá trị dinh dưỡng, nếu bổ sung nó trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời về tiêu hóa, làm đẹp và chữa bệnh.

Dau bap: Loai rau xanh cang an cang khoe, dep - Anh 1

Đậu bắp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể con nguời

Chống ung thư

Trong đậu bắp có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đậu bắp có thể cung cấp các hỗ trợ rất cần thiết cho các tế bào trong cuộc chiến đấu khỏi các gốc tự do - yếu tố có thể dẫn đến ung thư.

Ăn đậu bắp được cho là có khả năng giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư ruột và ung thư vòm họng.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đậu bắp dồi dào chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ có trong đậu bắp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu. Người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng nhiều đậu bắp trong thức ăn hàng ngày hoặc dùng thân, lá hay trái đậu bắp phơi khô, rồi sắc uống.

Cách đơn giản là lấy hai trái đậu bắp, cắt bỏ đầu và đuôi, sau đó, cắt đôi theo chiều dọc rồi cho vào ngâm trong ly nước nguội, đậy lại qua đêm. Sáng hôm sau, trước khi ăn sáng, vớt bỏ hai trái đậu bắp ra rồi uống hết ly nước ngâm đó. Uống mỗi ngày, sau hai tuần sẽ thấy đường trong máu xuống một cách không ngờ.
 


Bổ dọc trái đậu bắp ngâm vào nước rồi uống sẽ làm giảm lượng đường trong máu

Tốt cho tiêu hóa

Đậu bắp khi vào hệ tiêu hóa sẽ là “mảnh đất màu mỡ” cho những loại vi khuẩn có lợi và có thể sánh ngang tầm với sữa chua, giúp cho sự tổng hợp các vitamin nhóm B.

Chất nhầy và chất xơ có trong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấp thu của chúng từ ruột non. Chất xơ của đậu bắp cũng là một “vệ sĩ” của hệ tiêu hóa.

Với hàm lượng calo thấp, đậu bắp được liệt vào danh sách thực phẩm ăn kiêng tốt cho sức khỏe.

Làm đẹp tóc

Đậu bắp được đánh giá là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho làn da khô, đặc biệt đối với những người có nhiều gàu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng đậu bắp như một phương pháp dưỡng ẩm để đánh bay gàu chỉ trong 2 tuần mà không lo kích ứng.

Cắt khúc đậu bắp rồi nấu lên, nhỏ vài giọt nước chanh để gội đầu sẽ rất tốt cho mái tóc

Để làm đẹp tóc, cắt khúc đậu bắp và nấu cho đến khi nước luộc nhầy ở mức tối đa. Sau đó để nguội, nhỏ vài giọt chanh vào và dùng nước này gội đầu. Đây là một tuyệt chiêu giúp tóc lấy lại sự trẻ trung và óng mượt.

Cải thiện làn da

Vitamin C là dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, giúp da luôn tươi trẻ đầy sức sống, bổ sung đầy đủ vitamin C là cách cải thiện làn da xỉn màu.

Đậu bắp có hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ sự phát triển và sự trẻ hóa của các tế bào da và collagen, giúp da trông mịn hơn, trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

 

Theo Thúy Nga/SKĐS

 


.