Kháng sinh thiên nhiên từ mật ong và nghệ

03:06, 14/06/2016
.

Nhờ vào mật ong và nghệ, có thể chế biến kháng sinh tại nhà với các tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và có tác dụng tốt trong cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp.

   


Kháng sinh là sự lựa chọn trong điều trị nhiễm trùng và các bệnh tật khác. Tuy nhiên nếu lạm dụng kháng sinh sẽ gây nên những tác dụng phụ nguy hiểm như gây thay đổi vi khuẩn chí ở ruột, gây dị ứng da, rối loạn tiêu hóa…Vì những lý do này mà nhiều người muốn trở lại nền y học cổ truyền nhờ vào những đặc tính tuyệt vời của các cây thuốc có hiệu quả tốt trong điều trị và đặc biệt có thể sử dụng lâu dài.

Rễ củ nghệ và mật ong có tính chất kháng sinh và kháng virus giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Mật ong và nghệ là những thực phẩm “thiên nhiên”, có thể dùng riêng rẽ, có tác dụng diệt virus và vi khuẩn rất tốt. Tuy nhiên nếu kết hợp chúng với nhau sẽ tạo nên sản phẩm có tác dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh.

Nghệ có hơn 150 tính năng phòng chữa bệnh, đặc biệt khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Hầu hết những tác dụng nhờ vào thành phần curcumin có trong củ nghệ có tác dụng kháng viêm và giúp phá hủy những phân tử có hại. Nghệ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, một trong những tác nhân chính gây loét dạ dày và nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Mật ong chứa nhiều vitamnin và những acid amin cần thiết cho cơ thể. Mật ong được mệnh danh là kháng sinh “thiên nhiên” tuyệt vời! Mật ong có tác dụng tốt trong cúm, cảm lạnh, các nhiễm trùng đường hô hấp khác…gây ra bởi các vi sinh vật có hại. Mật ong còn có tác dụng tốt trong các trường hợp bỏng nhẹ, các vết thương vì có tác dụng thúc đẩy sự liền sẹo và chống nhiễm trùng.

Kháng sinh “thiên nhiên này còn được mệnh danh là “mật ong vàng và bột nghệ” có tác dụng tốt trong điều trị nhiễm trùng vi khuẩn, vi rus cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Ngoài ra còn dùng để điều trị dự phòng những dấu hiệu đầu tiên của nhiễm trùng hoặc những bệnh do virus.

Sự chuẩn bị khá đơn giản, mật ong và nghệ dễ tìm thấy và có quanh năm. Tuy nhiên cần lưu ý là mật ong thiên nhiên 100%, không trộn lẫn với đường.

Dùng 1/3 chén mật ong (100g) + 1 muỗng cà phê bột nghệ (10 g) và 1 cốc thủy tinh có nắp đậy. Cho bột nghệ và mật ong vào cốc thủy tinh, khuấy đều và để khoảng 12 giờ.

Khi có những triệu chứng đầu tiên của cảm lạnh, dùng theo hướng dẫn sau:

+ Ngày thứ 1: Dùng ½ muỗng cà phê hỗn hợp này mỗi 1 giờ.

+ Ngày thứ 2: Dùng ½ muỗng cà phê hỗn hợp này mỗi 2 giờ.

+ Ngày thứ 3: Dùng ½ muỗng cà phê hỗn hợp này mỗi 3 giờ.

Giữ hỗn hợp mật ong và bột nghệ trong miệng cho đến khi hòa tan hoàn toàn.

Để dự phòng có thể dùng 1 muỗng cà phê (7,5 g) 3 lần một tuần.
 

Theo Bs Ái Thủy/SKĐS

 

 


.