Lợi ích của quả lựu với sức khỏe trẻ em

02:03, 22/03/2016
.

Lựu có thể coi là một siêu thực phẩm cho trẻ em. Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú nên nó là loại quả mà trẻ cần ăn thường xuyên.

Lựu có thể coi là một siêu thực phẩm cho trẻ em. Nhờ chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú nên nó là loại quả mà trẻ cần ăn thường xuyên.


Nó giúp tạo hồng cầu trong cơ thể và làm tăng hàm lượng haemoglobin trong máu. Quả lựu giúp đáp ứng nhu cầu chất xơ, vitamin C, kali hàng ngày của trẻ. Dưới đây là những lợi ích khác của lựu với sức khỏe của trẻ em.

Chữa viêm

Nước ép lựu tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm. Lựu chứa hóa chất sinh học và các enzyme và có thuộc tính chống viêm.

Chữa các rối loạn tiêu hóa

Lựu rất hiệu quả trong điều trị các rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy và kiết lỵ do nhiễm vi-rút hoặc vi khuẩn. Ngoài ra, vỏ và lá của nó có thể được dùng để chữa nhiều rối loạn tiêu hóa.

Loại bỏ giun đường ruột

Giun đường ruột là vấn đề phổ biến ở trẻ. Những loại giun này phát triển mạnh nhờ các chất dinh dưỡng trong ruột non. Uống nước lựu giúp loại bỏ giun đường ruột ở trẻ

Kiểm soát cơn sốt

Uống nước lựu giúp kiểm soát cơn sốt và cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Các chất chống oxy hóa có trong lựu giúp kiểm soát sốt và chống cảm lạnh và cúm.

Chữa các bệnh về răng

Lựu có lợi trong điều trị bệnh về răng. Nhờ có thuộc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút, ăn lựu giúp trẻ phòng tránh các bệnh răng miệng.

Bảo vệ gan

Ăn lựu giúp cải thiện chức năng gan của trẻ. Thuộc tính chống oxy hóa của lựu giúp chống lại stress oxy hóa và bảo vệ gan.
 

Theo BS Tuyết Mai
Sức khỏe & Đời sống

 


.