Em bé đầu tiên từ mang thai hộ chào đời nặng 3,6kg

02:01, 22/01/2016
.

Sáng nay (22/1), lúc 7h20, em bé đầu tiên từ mang thai hộ đã chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đây là một bé gái, nặng 3,6kg.

 

Em bé do chính GS.TS Nguyễn Viết Tiến-Thứ trưởng Bộ Y tế mổ lấy thai, chào đời ở tuần thai thứ 38. Lúc vừa ra đời, em bé khóc rất to. Gia đình đặt tên em là Đinh Quỳnh Anh.
 
Khi nhận em từ tay bác sĩ, bố mẹ em đã rất xúc động, bật khóc.
 
Gia đình và các y bác sỹ vui mừng sau khi em bé chào đời
 
Như vậy, sau suốt dòng dã 16 năm chờ đợi, gia đình anh chị M và anh H (ở Ninh Bình) đã được hưởng hạnh phúc trọng vẹn khi đón đứa con mang dòng máu, gene của mình. 
 
Người mang thai hộ cho gia đình chị M. là người cô họ, năm nay 46 tuổi. Việc thụ thai bắt đầu được thực hiện từ tháng 3/2015. Chị M bị nhi hóa tử cung nên không thể mang thai mà bắt buộc phải thực hiện mang thai hộ.
 
Chị M., mẹ cháu bé cho biết, gia đình sẽ nhờ cô họ nuôi dưỡng con trong tháng đầu tiên.
 
Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho hay, kỹ thuật mang thai hộ của Việt Nam ngang tầm thế giới, chúng ta đã làm chủ được kỹ thuật bởi kỹ thuật mang thai hộ so với thụ tinh trong ống nghiệm thông thường khó hơn. Việc lấy noãn của người phụ nữ khó hơn với những người không có tử cung, hoặc bệnh lý không thể mang thai (như bị bệnh tim, thận, cao huyết áp, không có chỉ định mang thai), thì phải mang thai hộ, nếu kích thích buồng trứng cho những đối tượng này cũng đối mặt nguy cơ rủi ro, thậm chí đe dọa tính mạng. 
 
Được biết, kinh phí cho trường hợp mang thai hộ trung bình khoảng 60 triệu đồng.
 
Theo Hà Nội mới

.