6 lợi ích không ngờ của nước ép củ cải đường

03:01, 07/01/2016
.

Uống một cốc nước ép củ cải đường hàng ngày bạn có thể hấp thu được nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất.
 


Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại nước ép này:

Cải thiện khả năng “yêu”

Rối loạn chức năng cương dương làm ảnh hưởng tới chuyện “yêu”. Uống một cốc nước ép củ cải đường giúp khắc phục vấn đều này. Củ cải đường giàu nitrat, có thể chuyển đổi thành oxid nitric, một loại khí giúp mạch máu giãn nở và tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận bao gồm bộ phận sinh dục. Điều này giúp nam giới cương cứng tốt hơn và cải thiện “chuyện ấy”.

Thanh lọc máu

Một nghiên cứu gần đây đăng trên tờ Journal of Nursing and Health Science chỉ ra rằng những thiếu nữ bị thiếu máu đã cải thiện hàm lượng sắt chỉ trong 20 ngày bằng cách uống một cốc nước ép củ cải đường hàng ngày. Củ cải đường chứa rất nhiều sắt, một loại dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành haemoglobin, loại protein có trong các tế bào hồng cầu chịu trách nhiệm chuyển oxy tới các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai, những người cần nhiều sắt hơn trong thai kỳ.

Giữ cho tim khỏe mạnh

Nitrat trong củ cải đường giúp cải thiện sức khỏe tim. Nếu bạn bị huyết áp cao và các bệnh tim mạch khác, uống nước ép củ cải đường có thể có lợi. Nó giúp thanh lọc mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Một nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước ép củ cải đường được chiết xuất từ 500mg loại rau củ này trong 2 tuần liên tục có thể giảm huyết áp cao trong vòng 6 giờ sử dụng.

Ngăn chặn lão hóa não

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thiếu oxid nitrat cản trở lưu thông máu tới não, có nghĩa là tốc độ lão hóa não và làm chết các neuron bị đẩy nhanh. Sử dụng nước ép củ cải đường giúp phục hồi lại phần vỏ não trước trán chịu trách nhiệm về chức năng nhận thức của não. Điều này giúp kiểm soát những rối loạn não liên quan đến tuổi như sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer.

Kiểm soát tiểu đường

Mặc dù phần lớn mọi người đều nghĩ củ cải đường là loại thực phẩm kiêng kỵ với người bệnh tiểu đường, song trên thực tế uống nước ép củ cải đường lại giúp cải thiện chức năng insulin và phản ứng glucose sau bữa ăn. Điều này là vì nước ép củ cải đường là nguồn rất giàu betalain và neo betanin, giúp giảm hàm lượng glucose, tăng độ nhạy insulin và ngăn ngừa những thay đổi gây stress oxy hóa ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Phòng ngừa ung thư

Củ cải đường rất giàu betanin, một thành phần betacyanin chính đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các độc tố và ức chế sự hình thành các tế bào khối u. Ngoài ra, một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng betacyanin giúp làm chậm 12,5% tốc độ phát triển khối u ở những bệnh nhân bị ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.
 

Theo BS Cẩm Tú/SKĐS

 


.