2.500 người nghèo Quảng Ngãi được chăm sóc y tế

02:01, 14/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày 14 và 15.1, Công ty TNHH công nghiệp nặng Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện đại học Chung Ang (CAU - Hàn Quốc) khám bệnh, tư vấn và cấp, phát thuốc cho ngư nghèo ở huyện Minh Long.
Tham gia vào đoàn từ thiện y tế lần này có 19 y, bác sĩ của CAU - Hàn Quốc và hàng chục tình nguyện viên Doosan Vina. Đoàn đã chia thành 4 khoa: nội, ngoại nhi, gia đình. Sau đó, tiến hành khám bệnh, tư vấn và cấp, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 hộ nghèo, chủ yếu là người già và trẻ em tại 5 xã Long Mai, Long Sơn, Long Môn, Long Hiệp và Thanh An. 
 
Các y, bác sĩ và tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ở huyện Minh Long.
Các y, bác sĩ và tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe cho người nghèo ở huyện Minh Long.
 
Trước đó, từ ngày 11 - 13.1, Đoàn cũng đã khám bệnh, tư vấn và cấp, phát thuốc miễn phí cho 1.500 người nghèo tại 5 xã: Bình Đông, Bình Trị, Bình Hòa, Bình Thuận, Bình Hải (huyện Bình Sơn).
 
Đây là năm thứ 7 liên tiếp, đoàn từ thiện thực hiện khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi. Tổng chi phí cho chương trình từ thiện (bao gồm cả hoạt động trao tặng các thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh) lên đến 95.000 USD.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu

.