Quảng Ngãi: 70% mẫu thịt kiểm tra nhiễm khuẩn Salmonella

08:11, 24/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Theo thông tin từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở NN&PTNT), 70% mẫu thịt được kiểm tra nhiễm khuẩn Salmonella.

TIN LIÊN QUAN


Chi cục vừa tổ chức các Đoàn Kiểm tra về bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm ở 95 cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lấy mẫu nông sản ở các chợ để kiểm tra, phân tích dư lượng các chất độc hại.

Ông Đặng Tấn Thương- Phó trưởng Phòng Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản cho biết, qua kiểm tra, đã phát hiện 70% mẫu thịt tại các chợ ở huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức và Đức Phổ nhiễm khuẩn Salmonella.

Cũng theo ông Thương, vi khuẩn Khuẩn Salmonella là một loại vi sinh vật, nguồn truyền nhiễm có thể từ nơi chăn nuôi, khu giết mổ và điểm buôn bán không đảm bảo vệ sinh.

 

70% mẫu thịt kiểm tra nhiễm khuẩn
70% mẫu thịt kiểm tra nhiễm khuẩn Salmonella. Ảnh minh họa


Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Vi khuẩn Salmonella sống trong ruột của người và thú vật và rời khỏi cơ thể qua phân. Nếu một người bệnh không rửa tay sạch sẽ sau khi đi nhà vệ sinh, họ có thể truyền vi khuẩn này đến người khác từ tay của họ.

Để phòng ngừa, mọi người cần rửa tay bằng xà bông và nước ấm trước khi cầm đến bất cứ thực phẩm nào, khi cầm đến các loại thực phẩm khác nhau, và sau khi đi vệ sinh.

Nấu chín tất cả các loại thịt, đặc biệt là thịt gia cầm, thịt heo, các sản phẩm trứng và các món ăn có thịt. Các loại thịt còn sống nên được giữ riêng khỏi các loại rau, thực phẩm đã nấu chín và các thực phẩm ăn liền.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.