Chọn nước ép tốt cho sức khỏe

03:11, 09/11/2015
.

Nước ép hoa quả với vị ngọt và màu sắc quyến rũ thường được chọn làm loại đồ uống giải khát hữu hiệu. Tuy nhiên chúng ta thường có thói quen là khát khi nào thì uống khi đó. Thế nhưng, điều quan trọng là uống nước ép hoa quả cũng cần phải có phương pháp mới giúp bạn trở nên đẹp hơn mà lại tốt cho sức khỏe.

Chọn trái cây nào để ép?

Nước ta bốn mùa hoa trái, đặc biệt ở miền Nam. Ngoài những loại trái cây có quanh năm như chuối, đu đủ, mãng cầu... mỗi mùa chúng ta lại được thưởng thức thêm những trái cây đặc biệt nữa như bơ, bưởi, vải, xoài, sầu riêng, măng cụt... Tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe nhưng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng tối đa ưu điểm của chúng. Chẳng hạn, ngày hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều thì nên ăn loại trái cây nào vừa giải khát vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng. Không phải trái cây đắt tiền thì mới bổ dưỡng mà quan trọng là giá trị dinh dưỡng của loại trái cây đó mang lại cho sức khỏe.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là một loại nước ép bổ dưỡng có chứa hàm lượng lớn vitamin B, kali, canxi và những khoáng chất bổ dưỡng khác. Nước ép cà rốt đặc biệt tốt cho trẻ em và những người có hệ thống miễn dịch kém hay gặp phải những rắc rối đối với làn da.

  Nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên uống quá nhiều vì sẽ có hại cho da và gan.
Nước ép cà rốt tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không nên uống quá nhiều vì sẽ có hại cho da và gan.


Bạn cần lưu ý, không nên uống quá nhiều nước ép cà rốt, nếu uống một lượng quá lớn sẽ gây hại cho gan và da. Các chuyên gia khuyến cáo, bạn không nên uống nhiều hơn 0,5 lít nước ép cà rốt mỗi ngày.

Nước ép cà chua

Cũng như nước ép cà rốt, uống nước cà chua rất tốt cho làn da của bạn, đồng thời nó còn là phương thuốc hữu hiệu giúp bạn phòng ngừa nguy cơ bị ung thư, cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể.

Loại nước này đặc biệt hữu ích đối với các bà bầu hay những bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú, thích hợp với những người béo phì hay đang trong giai đoạn giảm cân.

Bạn nên uống nước ép cà chua 20 phút trước bữa ăn để đẩy nhanh và tăng cường quá trình tiêu hóa về sau.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh viêm loét dạ dày, mắc bệnh về đường tiêu hóa, bệnh viêm túi mật cấp tính cần tránh loại nước này.

Nước ép cam quýt

Loại nước ép này có tác dụng tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi, tăng cường lưu thông máu. Nước ép từ chanh, cam, quýt có tác dụng tốt với những người mắc bệnh như xơ vữa động mạch, tăng huyết áp... Tuy nhiên, cũng giống như nước ép cà chua, nếu mắc bệnh về đường ruột hay tá tràng, viêm dạ dày mạn tính thì không nên uống.

Nước ép táo

Nước táo đem lại những tác dụng tuyệt vời với bệnh nhân bị xơ vữa động mạch, mắc bệnh gan, bàng quang, sỏi thận. Bạn có thể thu nạp tối đa 1 lít nước táo mỗi ngày mà không cần thiết phải quan tâm đến bất cứ điều kiện sức khỏe nào của mình.
 

Theo Lưu Minh Quân/SKĐS ( Best Health)

 


.