Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm: Hướng đến bệnh viện đa khoa khu vực

07:07, 26/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đặng Thùy Trâm đã áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong công tác khám-chữa bệnh, tạo sự hài lòng trong nhân dân. Bệnh viện đang hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng bệnh viện đa khoa khu vực.

TIN LIÊN QUAN

Địa chỉ tin cậy

 Với tấm lòng “lương y như từ mẫu", các y, bác sĩ BVĐK  Đặng Thùy Trâm tận tình chăm sóc, cứu chữa người bệnh. Trong những năm qua, BV được tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng nhiều máy móc hiện đại phục vụ tốt hơn công tác khám chữa bệnh. Càng hiện đại hơn khi BV được hỗ trợ mua sắm máy Citi 16 lát cắt với kinh phí 10 tỷ đồng, mới đưa vào sử dụng 2 tháng nay, nhưng đã có hơn 70 bệnh nhân được chỉ định chụp citi và được phát hiện bệnh kịp thời, hạn chế tình trạng chuyển tuyến.

BVĐK Đặng Thùy Trâm sử dụng máy citi hiện đại, góp phần nâng cao hiệu quả khám-chữa bệnh cho nhân dân.
BVĐK Đặng Thùy Trâm sử dụng máy citi hiện đại, góp phần nâng cao hiệu quả khám-chữa bệnh cho nhân dân.


 Từ năm 2011 đến nay, thông qua dự án nâng cấp BVĐK Đặng Thùy Trâm, đơn vị đã được ngành cấp trên đầu tư khoảng 57 tỷ đồng để hoàn thiện cơ sở vật chất và trang thiết bị. Toàn bộ các khoa phòng của BV đã được trang bị đầy đủ máy vi tính hiện đại, có kết nối mạng nội bộ và internet. Điều này thuận lợi để bác sĩ tại các phòng khám của BV nắm rõ thông tin bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị và kê toa phù hợp. BV cũng đã được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại và hệ thống xử lý rác thải bằng công nghệ hấp.  BV đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khó ở lĩnh vực ngoại khoa và sản khoa; kết hợp với tuyến trên mổ đục thủy tinh thể, ruột thừa, dạ dày; triển khai huyết thanh kháng nọc độc…

Hiện nay, BVĐK Đặng Thùy Trâm đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng. Mỗi ngày BV tiếp nhận KCB nội, ngoại trú cho hơn 500 bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 100%. Bệnh nhân Nguyễn Bá (80 tuổi), ở xã Phổ Minh (Đức Phổ) cho biết: “Tôi bị tai biến, khó thở. Lúc nhập viện được bác sĩ cho thở máy thở và cấp cứu kịp thời nên tôi đã qua cơn nguy kịch. Các y, bác sĩ chăm sóc, điều trị nhiệt tình, chu đáo. Bệnh viện lại sạch sẽ, khang trang nên tôi cảm thấy hài lòng”.  

Nâng cấp để phục vụ tốt hơn công tác KCB

BVĐK Đặng Thùy Trâm hiện có 35 bác sĩ, có 17 người có trình độ sau đại học, 3 dược sĩ đại học, 18 cử nhân điều dưỡng- kỹ thuật y học… Bệnh viện hiện có 260 giường bệnh, đủ các chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Truyền nhiễm, Hồi sức tích cực, Đông y-PHCN, Tai mũi họng-Răng hàm mặt-Mắt. Đặc biệt, trong tháng 3 vừa qua, BV vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân do Chủ tịch Nước tặng.

Để đảm bảo chất lượng trong công tác KCB, BVĐK Đặng Thùy Trâm đã áp dụng nhiều giải pháp. Trong đó ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo, nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Đội ngũ y, bác sĩ nghiêm túc quán triệt 12 điều quy định về y đức; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  học tập tấm gương liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm...

BVĐK Đặng Thùy Trâm đang hướng đến thực hiện mục tiêu xây dựng thành bệnh viện đa khoa khu vực. Ông Võ Thanh Tân- Giám đốc BVĐK Đặng Thùy Trâm cho biết, với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn 150 nghìn dân ở huyện Đức Phổ và khoảng 40 nghìn dân từ các khu vực lân cận như Ba Tơ và phía nam Mộ Đức, nếu nâng tầm lên BV khu vực (tương đương bệnh viện hạng II) sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Trong thời gian tới, BV tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng KCB, tiếp tục cử cán bộ đi đào tạo nâng cao và đào tạo thêm một số chuyên khoa sâu; hoàn thiện cơ sở vật chất để sớm đưa BV trở thành tuyến y tế ở khu vực phía nam của tỉnh, xứng tầm với tiến trình xây dựng huyện Đức Phổ trở thành thị xã thuộc tỉnh. Ông Tân cho biết thêm, theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, sẽ nâng cấp BVĐK Đặng Thùy Trâm lên BV khu vực trong giai đoạn 2016-2020 với quy mô 350 giường bệnh và đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để đảm bảo thực hiện tốt công tác KCB cho nhân dân ở khu vực phía nam của tỉnh.          

Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.