4 loại thực phẩm gây bệnh gan

01:05, 16/05/2015
.

Các thực phẩm đóng hộp chứa rất nhiều chất bảo quản thực phẩm. Những chất này nếu tích tụ nhiều có thể sẽ làm giảm hoạt động của gan và thận.


Các thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm này thường được nhiều người lựa chọn, bởi tính tiện dụng của nó, nhất là những người phải bận rộng với công việc.

Nhưng bạn đừng quên chúng chứa rất nhiều chất bảo quản thực phẩm. Những chất này nếu tích tụ nhiều có thể sẽ làm giảm hoạt động của gan và thận. Vì vậy, bạn nên hạn chế thực phẩm không tốt cho gan này.

Bia rượu
 


Loại thức uống này chứa các chất gây lại nghiêm trọng đến lá gan của bạn. Không những thế để loại bỏ các chất độc gây hại cho cơ thể từ loại thức uống này gan phải làm việc hết công xuất, dần dần chứa năng của gan cũng sẽ suy giảm và bạn cũng sẽ dễ gặp các vấn đề về gan.

Các thực phẩm giàu chất béo

Để cơ thể có thể hấp thu được các axit béo cần sự có mặt của dịch mật. Mà dịch mật do chính gan tạo ra. Chính vì vậy, sẽ làm cho gan phải hoạt động nhiều hơn bình thường.

Lâu dài sẽ gây tổn hại cho lá gan của bạn. Tóm lại, các thực phẩm giàu chất béo là những thực phẩm không tốt cho gan mà bạn nên hạn chế để bảo vệ lá gan của mình.

Muối

Bạn cần biết rằng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và cũng có thể dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Vậy nên bạn cần tuyệt đối hạn chế các món ăn nhiều muối như thịt xông khói và xúc xích...
 

 

Theo Thu Nguyễn/SKĐS

 

 


.