Quảng Ngãi: Phạt cơ sở nước mắm sử dụng hóa chất 35 triệu đồng

02:03, 22/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ngãi vừa xử phạt một cơ sở chế biến nước mắm ở làng nghề nước mắm Đức Lợi, Mộ Đức với số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở này trong vòng 2 tháng.
Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP cho biết: Chúng tôi phát hiện trên 6.800 lít nước mắm của cơ sở này có sử dụng chất tạo ngọt tổng hợp Cyclamate. Đây là chất nằm ngoài danh mục được phép sử dụng trong thực phẩm của Bộ Y tế.

 

Chi cục ATVSTP đã phát hiện hơn 6.800 lít nước mắm có chứa hóa chất
Chi cục ATVSTP đã phát hiện hơn 6.800 lít nước mắm có chứa hóa chất
 
Ông Oai cũng cho biết, cơ sở nước mắm này khai nhận đã mua nước mắm nguyên liệu từ một doanh nghiệp ở tỉnh Bình Định, nên Chi cục ATVSTP tỉnh đã đề nghị Chi cục ATVSTP tỉnh Bình Định phối hợp kiểm tra việc sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục được phép trong sản xuất kinh doanh thực phẩm.
 
Được biết, mức phạt 35 triệu đồng là mức xử phạt vi phạm hành chính cao nhất trong lĩnh vực vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ trước đến nay. Sắp tới, Đoàn thanh tra liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm tra việc chế biến, kinh doanh của các cơ sở chế biến nước mắm ở làng nghề mắm Đức Lợi.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.