Sẵn sàng cung ứng đủ thuốc dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

10:01, 25/01/2015
.

Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện dự trữ thuốc, sẵn sàng cung ứng, tránh tăng giá đột biến và tuyệt đối không để xảy ra thiếu thuốc

Hôm nay (25/1), Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện trực thuộc Bộ, Tổng Công ty Dược Việt Nam và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc để yêu cầu các đơn vị này đảm bảo cung ứng đủ thuốc phục vụ khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và sẵn sàng ứng phó nếu có dịch bệnh xảy ra.
 

Cục Quản lý dược yêu cầu tuyệt đối không để thiếu thuốc
Cục Quản lý dược yêu cầu tuyệt đối không để thiếu thuốc



Cục Quản lý Dược yêu cầu các Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện trực thuộc khẩn trương dự trữ thuốc, đảm bảo sẵn sàng cung ứng, tránh tình trạng tăng giá đột biến và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh; chú trọng bảo đảm thuốc cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh cúm A (H5N1), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota, các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông – Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội. Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn dược và các quy định về sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc và mỹ phẩm đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành. Các Sở Y tế phải phân công cán bộ chuyên trách về dược trực 24/24h trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán để nắm bắt tình hình; chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24h.

Đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ, Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Dược Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên có kế hoạch cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu của các cơ sở khám, chữa bệnh. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc. Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực 24/24h trong dịp Tết để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân./.



Văn Hải/VOV


.