Đình chỉ, thu hồi 2 thực phẩm chức năng

08:11, 13/11/2014
.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ hoàn toàn việc sản xuất, lưu hành sản phẩm thực phẩm chức năng sinh lý và hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp.

 

Sai phạm về ghi nhãn, sản phẩm TPCN này bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.
Sai phạm về ghi nhãn, sản phẩm TPCN này bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.


Theo đó, từ ngày 11/11, sản phẩm Kangarooman Xanh của Công ty Cổ phần Kingphar Việt Nam (29A Châu Long, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội) sẽ hoàn toàn phải ngừng sản xuất và lưu hành trên thị trường. Đồng thời, Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp cho sản phẩm này từ tháng 1/2013 bị thu hồi

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm thực phẩm chức năng Kangarooman Xanh có nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Tương tự, thực phẩm chức năng PROALGEVA của Công ty TNHH TM & Thiết bị Y tế Minh Hạnh (số nhà 42, ngõ 112, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 11/11, cũng bị đình chỉ lưu hành, thu hồi giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP vì nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục xác nhận.

Trước đó, sản phẩm thực phẩm chức năng NJ.FLEX MOVEFREE ADVANCE của Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế USS Pharma nhập khẩu và phân phối cũng bị đình chỉ lưu hành và thu hồi hiệu lực giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, vì Công ty này đã dừng nhập khẩu sản phẩm trên từ tháng 7/2014 và có đơn xin nộp lại giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục lên chiến dịch rà soát các sản phẩm thực phẩm chức năng lưu hành trên thị trường, nhằm phát hiện các sai phạm về quảng cáo, ghi nhãn để kịp thời xử lý, chấn chỉnh những sai phạm (nếu có).
 

Theo Hồng Hải/Dân Trí

 


.